Ánh là cô bé đáng thương trong bài viết “Vét túi còn vài trăm ngàn đồng, bà ngoại lo lắng cho tính mạng cháu gái” đăng trên báo điện tử VietNamNet cách đây không lâu.

Mỗi tháng, em phải xuống Hà Nội điều trị hóa chất để kéo dài sự sống. Thế nhưng bố mẹ nghèo, lại không thể vay ai được số tiền để cứu con nên tính mạng của bé Ánh có nguy cơ bị đe dọa. Trước tình hình cấp bách, không biết bấu víu vào ai, chị Hữu Thị Hồng, mẹ Ánh đã cầu cứu sự giúp đỡ của bạn đọc báo VietNamNet.

{keywords}
Ánh bị ung thư, sức khỏe suy kiệt

Được biết, gia đình chị Hồng thuộc vào diện khó khăn trong xã Sài Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội). Hai vợ chồng đều thuần nông, nuôi con nhỏ, quanh năm trông chờ vào mấy sào ruộng. Kinh tế mỗi ngày một khó khăn, dù quần quật làm ăn quanh năm nhưng cuộc sống vẫn không khấm khá lên được.

Mặc dù Ánh được bảo hiểm hỗ trợ 80% nhưng có những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được em đã vượt quá khả năng của gia đình. Hơn nữa, cuộc chiến sinh tử sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai nên càng khó khăn hơn.

{keywords}
Số tiền 36.676.944 đồng đã được PV báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Sau bài viết về hoàn cảnh của em Ánh được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn. Nhờ những tấm lòng của các nhà hảo tâm mà gia đình đã có thêm động lực chữa bệnh cho con.

Bà Hữu Thị Hợi (bà ngoại Ánh) cho biết: “Nhờ có số tiền bạn đọc hỗ trợ, chúng tôi trả được 1 phần nợ vay mượn đi chữa bệnh cho cháu. Phần còn lại dùng để đóng ứng viện phí để cháu tiếp tục những đợt điều trị vào thuốc kế tiếp. Gia đình không biết nói gì hơn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đọc đã giúp đỡ trong lúc khó khăn này”.

Phạm Bắc

Người phụ nữ kiệt quệ lo cho chồng con mắc bệnh tâm thần, ung thư

Người phụ nữ kiệt quệ lo cho chồng con mắc bệnh tâm thần, ung thư

Chồng và con trai mắc chứng tâm thần nặng, cô Ngọc vẫn chưa hết bất hạnh khi con gái thứ phát hiện mắc bệnh ung thư hiểm nghèo.