Báo VietNamNet cùng chính quyền xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam vừa trao số tiền 33.470.000 đồng đến gia đình ông Tạ Văn Trường, nhân vật trong bài viết: “Hai ông cháu mò cua bắt ốc, sống trong đói khổ”.

{keywords}
Lãnh đạo địa phương xã Công Lý trao số tiền 33.470.000 đồng do bạn đọc báo ủng hộ đến tận tay ông Tạ Văn Trường

Ông Trường có hoàn cảnh hết sức éo le. Con gái ông, chị Tạ Thị Hậu (SN 1999) bị thiểu năng trí tuệ. Cách đây 5 năm, chị đã mang bầu rồi sinh ra một bé trai. Ông Trường đặt tên cháu là Tạ Văn Minh với hy vọng cuộc đời cháu sẽ tươi sáng hơn.

Thương cháu ngoại sinh ra chịu thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa, ông dành hết tình yêu thương cho cháu. Gia đình ông vốn rất nghèo, chỉ có khoảng 3 sào rưỡi ruộng khoán để cày cấy kiếm chút gạo. Song dù khổ cực đến mấy, ông vẫn cố gắng lo cho Minh được ăn no.

Tháng 2/2021, do tâm lý không ổn định, chị Hậu bỏ nhà đi biệt tích. Sau ngày con gái bỏ đi, gánh nặng dồn lên lên vai ông. Vợ qua đời, cháu ngoại còn quá nhỏ, ông không thể để cháu ở nhà một mình, sợ xảy ra điều chẳng may. Bản thân tuổi cao sức yếu, ông cũng không làm được việc gì nặng nhọc. Có những tháng thiếu thốn, ông Trường buộc lòng phải vay mượn họ hàng để trang trải thêm.

Sau khi hoàn cảnh của hai ông cháu được Báo VietNamNet chia sẻ, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm. Ngoài ủng hộ qua Báo VietNamNet, bạn đọc trong và ngoài nước cũng gửi về trực tiếp cho gia đình.

Ông Tạ Tuấn Anh, Bí thư đảng ủy xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam chia sẻ: “Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình ông Trường. Số tiền này sẽ tạo thêm động lực rất lớn cho gia đình vượt qua những khó khăn đang gặp phải”

Phạm Bắc

Trao hơn 78 triệu đồng đến gia đình nghèo có 2 con mắc bệnh ung thư

Trao hơn 78 triệu đồng đến gia đình nghèo có 2 con mắc bệnh ung thư

Báo VietNamNet vừa trao số tiền 78.385.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến gia đình chị Trần Thị Thu có 2 con bị mắc bệnh ung thư.