Em Trang có số phận kém may mắn khi bị câm điếc bẩm sinh. Năm lên 10 tuổi, em phát hiện mắc bệnh ung thư. Từ đó, hành trình đi tìm sự sống cho con của chị Phương rơi không biết bao nhiêu nước mắt, chịu bao tủi hờn, đau đớn.

Con gái lên 5 tuổi, chị Phương ly hôn với chồng, một mình nuôi con. Bao nhiêu tình cảm, chị dồn cả vào đứa trẻ đáng thương. Những ngày đầu ở viện, cuộc sống của mẹ con chị như bị đảo lộn hoàn toàn. Gia cảnh người mẹ đơn thân vốn dĩ khó khăn trăm bề, nay lại càng thêm chật vật.

Không có nhà, hai mẹ con phải đi ở nhờ bên ngoại. Cùng với đó, chị Phương còn phải nghỉ việc để theo con. Gia đình không còn bất cứ nguồn thu nhập nào nữa.

Gánh nặng chi phí điều trị dành cho Trang rất lớn. Trung bình, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế lên đến 4-5 triệu đồng/đợt, mỗi đợt kéo dài từ 7-10 ngày. Có những đợt phát sinh nhiều lên đến hơn 5 triệu đồng. Chưa kể tiền ăn, sinh hoạt nơi bệnh viện và tiền đi lại của hai mẹ con cũng tốn một khoản rất lớn.

{keywords}
Số tiền 30.557.800 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamNet trao đến tận tay gia đình

Sau khi hoàn cảnh của em Trang được đăng tải, rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã điện thoại thăm hỏi, đến thăm trực tiếp và hỗ trợ gia đình chi phí điều trị cho em.

Đón nhận tình cảm bạn đọc, chị Phương rưng rưng nước mắt gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet cùng các mạnh thường quân: "Sự quan tâm, chia sẻ của mọi người đã giúp cháu Trang có thêm động lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo".

Phạm Bắc

Bé trai 3 tuổi đau đớn vật vã do mắc căn bệnh lạ về máu

Bé trai 3 tuổi đau đớn vật vã do mắc căn bệnh lạ về máu

Gần 1 năm nay, các bác sĩ vẫn chưa xác định được chính xác căn bệnh hiểm nghèo mà Hùng mắc phải. Điều đó đồng nghĩa với việc, những đau đớn do căn bệnh gây ra cho con chưa biết khi nào mới dừng lại.