Vừa qua, Báo VietNamNet cùng chính quyền xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên trao số tiền 30.419.500 đến gia đình anh Bàn Văn Tú, nhân vật trong bài viết: “Cha nghèo vỡ mạch máu não, con thơ nguy cơ sống cảnh mồ côi”.

{keywords}
Lãnh đạo địa phương xã Hoàng Nông trao số tiền 30.419.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc báo VietNamNet đến tận tay gia đình anh Bàn Văn Tú

Tháng 6/2021, trên đường đi từ nhà ngoại về bằng xe máy, gia đình anh Tú gặp hai chiếc xe tải chở hoá chất cho một công ty trên địa bàn xã Yên Lãng (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Do bị bục van bồn chứa, một lượng hoá chất rò rỉ, trong đó có axit bắn vào cả 4 thành viên gia đình anh. Hậu quả, anh Tú bị bỏng độ 3, vợ con bị bỏng độ 2.

Một thời gian sau, tai họa lại ập đến, khi lên núi hái chè cùng một số người thân, anh Tú bị hoa mắt, chóng mặt, ngồi xuống uống nước thì ngất lịm đi. Được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu, qua các kiểm tra phát hiện anh Tú bị vỡ mạch máu não, tiên lượng nặng.

Vợ chồng anh vốn chỉ làm ruộng, hái chè bán kiếm chút thu nhập nên kinh tế bấp bênh, hai con đang độ tuổi ăn học, non nớt chưa hiểu chuyện. Đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến mọi hoạt động lao động tự do gần như không thể. Chị Luyến không có cách nào để xoay sở ra cả trăm triệu đồng để giữ mạng cho chồng.

Sau khi hoàn cảnh của anh Bàn Văn Tú được báo VietNamNet chia sẻ, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm. Ngoài ủng hộ qua Báo VietNamNet, bạn đọc trong và ngoài nước cũng gửi về trực tiếp cho gia đình.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư đảng ủy xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái chia sẻ: “Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet cùng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh Tú. Số tiền này sẽ tạo thêm động lực rất lớn cho gia đình vượt qua những khó khăn đang gặp phải”.

Được biết, hiện tại anh Tú đã được xuất viện về nhà để điều trị bằng thuốc và khám theo lịch định kì.

Phạm Bắc

Con gái bệnh nặng qua đời, mẹ suy thận ngất lịm

Con gái bệnh nặng qua đời, mẹ suy thận ngất lịm

Cảnh nhà vốn điêu đứng khi hai mẹ con cùng mắc bệnh hiểm nghèo, nay con gái không qua khỏi, chị Lộc không chịu nổi cú sốc mà ngất lịm.