Như báo VietNamNet đã đưa tin trước đó, em Trần Bá Quốc Dũng (sinh năm 2003) ở  số nhà 56 ngõ 152 phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng là nhân vật trong bài viết "Gia cảnh bi đát của hai mẹ con bị ung thư ác tính ngập trong nợ nần". Mang trong mình căn bệnh ung thư xương, Dũng đã phải cắt đi một bên chân, tính mạng lúc nào cũng bị đe dọa.

Năm 1997, khi vừa sinh con đầu lòng một thời gian, chị Trang phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư hạch ác tính. Tuy nhiên, căn bệnh nan y khiến người phụ nữ mới chưa đầy 30 tuổi chẳng còn đủ sức lao động. Chị Trang đành phải ở nhà chăm chút cho con cái. Mọi gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai chồng chị. 

Vài năm sau, chị sinh con thứ hai. Đến khi em được 16 tuổi thì nỗi ám ảnh về căn bệnh ung thư lại hiện về. Con trai thứ hai của chị Trang là emTrần Bá Quốc Dũng bị mắc bệnh ung thư xương ác tính vào tháng 3/2019. 

{keywords}
Em Trần Bá Quốc Dũng 16 tuổi bị ung thư xương

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn nhập viện, tính mạng em Trần Bá Quốc Dũng nhiều lần rơi vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” Suốt nhiều năm liền, Dũng đều là học giỏi luôn mơ ước sau này trở thành bác sĩ gỏi để cứu chữa cho các bệnh nhân nghèo

Từ ngày Dũng mắc bệnh của cải gia đình chị đội nón ra đi cùng khoản nợ khổng lồ lên đến 300 triệu đồng, kinh tế mỗi ngày càng kiệt quệ dần. Trong lúc gia dình rơi vào cảnh khốn đốn nhất thì được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ kịp thời

Sau khi hoàn cảnh của gia đình em Dũng được báo VietNamNet chia sẻ đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của bạn đọc trong và ngoài nước. 

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 26.805.000 đồng đến tận tay gia đình em Trần Bá Quốc Dũng

 “Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm và báo VietNamNet đã giúp đỡ lúc ngặt nghèo nhất. Nhờ có sự quan tâm của mọi người mà cháu Dũng có thêm cơ hội chữa bệnh", chị Trang xúc động nói.