Gặp lại bé Bảo Vy ở Khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Viện bỏng Quốc Gia, trái với hình ảnh đau đớn, quấy khóc trong phòng bệnh như hồi đầu nhập viện, giờ bé gần như đã bình phục hoàn toàn, đi lại bình thường. Cả gia đình nở những nụ cười rạng rỡ khi gặp lại chúng tôi.

{keywords}
Bé Bảo Vy đã được xuất viện về nhà

Trước đó, bé Trần Ngọc Bảo Vy (14 tháng tuổi, trú tại tổ 1, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình) không may bị bỏng nặng do cháy nhà, 19% cơ thể, bỏng cấp độ 3 và 4.

Con bị tai nạn kinh hoàng khiến vợ chồng chị Lan Anh vô cùng đau khổ. Không những thế, anh chị còn đứng trước nỗi lo về kinh tế. Hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn, hai vợ chồng chưa có công việc ổn định nên tích lũy không có. 

Thời điểm đưa con nhập viện, trong nhà không có nổi một đồng, chị phải chạy vạy khắp nơi hỏi vay tiền cứu con. Ngôi nhà bị cháy, thiệt hại tài sản ước tính gần 80 triệu đồng, giờ vợ chồng chị cũng chẳng còn gì để lo cho con tiếp tục điều trị.

Qua bài viết “Bé gái bị bỏng nặng, cháy đen khuôn mặt rất cần được giúp đỡ”, nhiều bạn đọc đã ủng hộ bé qua quỹ báo VietNamNet số tiền 252.692.800 đồng. Tại tòa soạn đã được chúng tôi chuyển đến tận tay gia đình bé.

{keywords}
Tại tòa soạn báo VietNamNet đã trao số tiền hơn 252 triệu đồng tận tay gia đình bé Bảo Vy

Nhận món quà lớn tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ gia đình, anh Trần Văn Dũng xúc động: “Em mừng lắm! Em vô cùng biết ơn sự tận tụy hết lòng của các y, bác sỹ đã cứu con em. Cũng nhờ quý báo, các nhà hảo tâm mà cháu được như thế này. Thấy con khỏe và đi lại được bình thường vợ chồng em hạnh phúc lắm”.

Sau khi được xuất viện về nhà, bé Bảo Vy sẽ còn tiếp tục quay lại thăm khám định kỳ bởi những tổn thương bỏng lâu dài. Khó khăn trước mắt còn nhiều, tuy nhiên đi được đến chặng đường như ngày hôm nay là cả một niềm mơ ước, hạnh phúc ngập tràn của gia đình và bạn đọc.

Phạm Bắc

Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg

Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg

Chị Tiên bước một bước, khối u ở đùi phải lại lắc lư theo. Chiếc quần hoa lúc nào cũng phải vén lên vì quá chật. Mấy năm nay, người phụ nữ 37 tuổi ấy luôn sống trong mặc cảm, tự ti.