PV VietNamNet vừa về Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh để trao tận tay số tiền 24.450.000 đồng cho 3 anh em Đinh Văn Hằng (SN 1988),  Đinh Văn Linh (SN 1992) và Đinh Văn Trang (SN 2004), nạn nhân trong vụ cháy tàu cá trên biển vào giữa tháng 4.

Số tiền này được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ khi đọc bài "Cháy tàu cá, ba anh em ruột bỏng nặng nguy kịch".

Nằm điều trị ở Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả, anh Hằng kể lại buổi sáng tai ương ngày 13/4. Hôm đó, sau một đêm mệt nhoài kéo lưới, ba anh em điều khiển tàu vào bờ để bán cá. Dự định bán xong sẽ về nhà cho mẹ tiền sinh hoạt.

Song, đến khoảng 7h cùng ngày, bình gas trên tàu hở van gây rò rỉ, khí nóng từ khoang máy đã làm bén lửa gây nổ. Ngọn lửa tai ác bốc nhanh bao trùm anh Hằng và hai em đang nằm nghỉ.

{keywords}
Bạn đọc ủng hộ hoàn cảnh anh Hằng cùng hai em trai

Dù đã kịp nhảy xuống biển thoát thân nhưng cả ba vẫn bị thương nặng, tóc cháy xém, da toàn thân phồng rộp. Cả ba bám được vào mảnh phao, nhìn chiếc tàu là cần câu cơm duy nhất cháy lụi mà nước mắt nghẹn ngào.

Ba anh em được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, do vết thương quá nặng nên được đưa lên Viện bỏng Quốc gia Hà Nội điều trị. Sau hơn 1 tháng chạy chữa, anh Hằng cùng hai em được chuyển về Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả.

{keywords}
Anh Hằng hiện vẫn đang được điều trị ở BV Đa khoa khu vực Cẩm Phả

Do thấy đã vết thương đã ổn định, anh Linh và anh Trang xin về ở nhờ nhà người thân để dành kinh phí chữa trị cho anh Hằng. Các bác sỹ tại đây cho biết, tuy vết thương của anh Hằng đã đóng vảy, không còn tình trạng rỉ nước nhưng vẫn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phải nhờ vào vợ là chị Đặng Thị Xuân.

"Nghe tin dữ, tôi như mất hồn, liền gửi con cho hàng xóm để chạy lên chăm sóc chồng và hai em, lúc vào phòng cấp cứu, chồng tôi liên tục hỏi em Linh, Trang có nặng không, nghe mà nhói lồng ngực", chị Xuân tâm sự.

{keywords}
Mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào người vợ là chị Đặng Thị Xuân

Về phần anh Hằng, sau khi tài sản lớn nhất là chiếc thuyền đã cháy rụi, anh cho biết nếu bình phục, anh và hai em trai sẽ tìm việc khác để làm vì sức khoẻ sẽ không đảm bảo cho việc bám biển.

{keywords}
Chiếc tàu cá là cần câu cơm duy nhất của ba anh em cháy rụi sau vụ nổ

"Tôi cùng hai em rất cảm ơn tấm lòng hảo tâm của bạn đọc báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình qua cơn hoạn nạn. Điều trị xong tôi phải tập đi lại, rồi sẽ tìm việc khác trên bờ để làm nuôi vợ con, chứ cũng không còn tiền để đóng tàu mới", anh Hằng nghẹn ngào nói.

Phạm Công

Bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn 10 ngày cuối tháng 4/2021

Bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn 10 ngày cuối tháng 4/2021

Trong 10 ngày cuối tháng 4/2021, Báo VietNamNet đã nhận được số tiền 723.252.364 đồng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn được đăng trên VietNamNet của các cá nhân và đơn vị sau.