- Họ đã làm mọi thứ để mong giữ lại được đứa con. Tuy nhiên, một gia đình mới thoát nghèo đã mau chóng nghèo lại vì tiền chữa bệnh cho con khá lớn. Cậu bé non nớt phải chịu những cơn đau quằn quại, có lúc tưởng chừng khó qua khỏi.

Bé Lộc Tiền (người dân tộc Khmer sinh năm 2016 ở số 545 tổ 8, ấp Thạnh Đông, xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) bị bệnh bướu nguyên bào gan. 

{keywords}
Anh Lộc Khôi đã nhận tiền bạn đọc trao gửi.

Gan to, lách to, bụng cậu bé lúc nào cũng căng cứng, bứt rứt khó chịu. Có những lúc cậu bé sốt cao, mắt đờ đẫn, sức khỏe yếu tưởng chừng như không thể gượng dậy được.

Sau một vài đợt thuốc, cơ thể bé Lộc Tiền có dấu hiệu tốt lên. Tuy nhiên, để điều trị hết phác đồ của bác sĩ, gia đình anh Lộc Khôi cần chuẩn bị rất nhiều tiền.

Sau một thời gian chữa bệnh cho con anh Lộc Khôi đã vay mượn lên tới 70 triệu đồng. Cơ hội vay mượn đã hết, đồng nghĩa với việc bé Lộc Tiền sẽ phải ngừng việc chữa bệnh.

May mắn đã đến với bé Lộc Tiền khi Báo VietNamNet đăng bài Con ung thư quằn quại, cha mẹ khóc ròng vì tái nghèo, đã có nhiều bạn đọc quan tâm chia sẻ, bày tỏ sự cảm thông.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no, qua báo, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 21.105.000 đồng và được chúng tôi trao trực tiếp cho cha bé.

Nhận được quà, anh Lộc Khôi xúc động: “Chúng tôi rất biết ơn bạn đọc Báo VietNamNet. Đây là số tiền lớn đối với gia đình tôi không dễ gì có được. Có tiền bạn đọc ủng hộ, chúng tôi sẽ cố gắng chữa bệnh cho bé Lộc Tiền. Chúng tôi cũng cầu mong bé mau khỏe để về còn đi làm trả nợ”. 

Đức Toàn