Ngày 5/5, tại tòa soạn báo VietNamNet, đại diện báo đã trao số tiền 180.120.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ bé Lê Quang Hào, nhân vật trong bài viết “Bé trai tội nghiệp bị biến dạng khuôn mặt, mù 1 mắt vì khối u lớn".

{keywords}
Bà Lê Thị Hạnh – Thư ký tòa soạn báo VietNamNet trao số tiền 180.120.000 đồng đến gia đình em Lê Quang Hào

Năm 3 tuổi, bố mẹ ly hôn, Hào sống nương tựa vào bà nội. Bi kịch xảy đến chỉ sau 1 năm, trên mặt em xuất hiện một khối u, phát triển ngày càng to. Thương cháu, bà nội dẫn Hào đi khắp các bệnh viện xét nghiệm thì hay, em mắc bệnh u sợi thần kinh.

Cứ như vậy, khối u lớn dần, chiếm nửa khuôn mặt khiến em bị rụng răng hàm, một bên mắt mù hoàn toàn. Dù nhà rất hoàn cảnh, gia đình bên nội vẫn cố gắng đưa Hào đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để mổ vào năm 2013 và 2014.

Trải qua 2 lần phẫu thuật, tình trạng của em vẫn không khá hơn. Không từ bỏ hy vọng, bà nội tiếp tục đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, song mọi thứ vẫn chưa tiến triển.

Suốt 7 năm đằng đẵng cõng cháu đi khắp nơi chữa bệnh, sức khỏe bà Xuân yếu dần, cùng với đó là sự kiệt quệ về kinh tế.

{keywords}
Hiện tại, em Hào đang điều trị bằng thuốc để chuẩn bị ca phẫu thuật tiếp theo

Sau khi hoàn cảnh của em Hào được báo VietNamNet chia sẻ, nhiều bạn đọc đã quan tâm và hỗ trợ cho gia đình.

Bà Nguyễn Thị Xuân xúc động: “Nếu không có sự trợ giúp của báo VietNamNet và các nhà hảo tâm, bà cháu tôi thật sự không biết làm sao để vượt qua những ngày tháng khó khăn vừa rồi. Nhiều người ở nước ngoài còn gọi điện, hỏi thăm bệnh tình, động viên gia đình tiếp tục điều trị cho cháu. Còn cả các bác cho thuê phòng trọ ở gần bệnh viện nhìn thấy hoàn cảnh của cháu, mọi người đều không lấy tiền thuê trọ.

Nhờ có sự chung tay của mọi người như thế mà cháu Hào có thể tiếp tục điều trị. Bà cháu tôi thật sự rất cảm ơn mọi người!”.

Bà Xuân cho biết, hiện Hào vẫn đang điều trị bằng thuốc để chuẩn bị cho đợt phẫu thuật tiếp theo.

Phạm Bắc 

Trao gần 40 triệu đồng đến bé Nguyễn Duy Đức bị tim bẩm sinh

Trao gần 40 triệu đồng đến bé Nguyễn Duy Đức bị tim bẩm sinh

Sau khi hoàn cảnh của bé Nguyễn Duy Đức, nhân vật trong bài viết: “Sự sống mong manh của bé trai 5 tháng tuổi mắc bệnh tim” được báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng