Vào những ngày đầu năm mới Canh Tý, chúng tôi trở lại bệnh viện K3 Tân Triều thăm bé Lê Văn Thái - nhân vật trong bài viết: “Kiệt quệ vì con ung thư, cha cầm bát đi xin ăn từng bữa”. Bé Thái cùng bố vừa mới từ ở quê ra bệnh viện điều trị đợt tiếp theo, dù mệt mỏi nhưng khi nghe tin mình được nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ, bé không giấu vẻ hạnh phúc, nhoẻn miệng cười với bố.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 189.675.000 đồng đến tận tay gia đình bé Lê Văn Thái

Như báo đưa tin trước đó, bé Lê Văn Thái 3 tuổi, ở xóm 1, xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh. 

Suốt 9 tháng dài đằng đẵng điều trị, có những lúc tưởng con không qua khỏi. Anh Sơn vẫn không hề bỏ cuộc. Anh chỉ mong duy trì được sự sống cho con. Anh bảo, điều đáng sợ nhất trên đời là không còn được nhìn thấy con nữa.

Ở dưới quê, vợ chồng anh Sơn đều làm nông nghiệp. Hết vụ mùa, hai vợ chồng lại đi làm thuê làm mướn đủ mọi nghề kiếm sống. Làm lụng vất vả quanh năm nhưng kinh tế gia đình cũng chỉ đủ tạm ăn chưa lúc nào có đồng dư giả. Để có tiền chạy chữa cho con, anh Sơn đi vay mọi người 60 triệu đồng đưa con ra Bệnh viện K Tân Triều. Khó khăn hơn, trên lưng anh Sơn lúc này ngoài gánh nặng chi phí điều trị cho con trai, anh còn phải nuôi mẹ già 90 tuổi. 

Trước tình cảnh khó khăn của gia đình, sau khi bài báo được đăng, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gọi điện thăm hỏi và hỗ trợ chi phí giúp đỡ gia đình bớt đi phần nào khó khăn phía trước.

Trong niềm vui những ngày xuân mới, anh Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến với bạn đọc, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ về vật chất, tinh thần để gia đình anh có thêm niềm tin, nghị lực cùng con chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Phạm Bắc