Vừa qua, PV Báo VietNamNet cùng với Hội Chữ thập đỏ, cán bộ phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình đến thăm và trao số tiền 177.739.000 đồng là tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Nguyễn Thanh Mai.

Hoàn cảnh đáng thương của bé Bảo Trâm khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Mồ côi cha từ lúc mới lọt lòng, bé lại sinh ra không đủ tháng nên chỉ nặng vỏn vẹn 1.8 kg. Đáng thương hơn, bé còn mắc chứng tim bẩm sinh thông liên thất lớn phức tạp, tim trái giãn, hẹp động mạch phổi, suy thận. Khi mới tròn 1 tháng tuổi, Bảo Trâm phải trải qua ca phẫu thuật tạm thời đặt ống Banding động mạch phổi, nhằm giảm nguy cơ suy tim.

{keywords}
Bé Trâm bị bệnh tim bẩm sinh, bố đột ngột qua đời khi chưa biết mặt con

Chạy vạy khắp nơi mới vay được 70 triệu đồng lo cho con, chị Mai tiếp tục nhận thêm tin dữ. Ngày 7/5/2020, chồng chị là anh Nguyễn Cao Cường bất ngờ bị đột quỵ, rơi vào trạng thái hôn mê sâu phải cấp cứu nơi bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Anh Cường sau đó đã suy tim, suy phổi, hỏng cường tuyến giáp.

Mọi sự cố gắng của chị Mai chỉ giúp anh Cường duy trì sự sống trong chưa đầy 3 tuần. Ngày 26/5/2020, anh qua đời khi chưa kịp nhìn mặt con gái thứ hai.

Nỗi đau chồng mất chưa nguôi, chị Mai tiếp tục phải lo cho con khi bệnh tình của bé Bảo Trâm  diễn biến phức tạp. Bé Trâm được các bác sĩ chỉ định phải mổ lần 2 để cứu tính mạng.

Trong lúc gia đình gặp khó khăn nhất, chị Mai không biết phải xoay xở đâu ra tiền cho con phẫu thuật lần 2 thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet.

Số tiền 177.739.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ bé Bảo Trâm gửi về qua tài khoản của báo đã được PV cùng với chính quyền địa phương trao đến tận tay gia đình.

Đón nhận số tiền trên, chị Nguyễn Thanh Mai không giấu được những giọt nước mắt xúc động. Chị Mai cho biết: “Từ khi báo VietNamNet phản ánh hoàn cảnh của cháu, gia đình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc, các nhà hảo tâm. Có nhiều người thường xuyên gọi điện, hỏi thăm và động viên sức khỏe của cháu. Tất cả những tấm lòng đó, gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất”.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (ngoài cùng bên trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ đến gia đình

Chị Mai chia sẻ thêm, hiện Bảo Trâm vẫn đang đợi lịch mổ vì chưa đủ điều kiện về cân nặng và sức khỏe. Sắp tới, gia đình tiếp tục cho bé xuống bệnh viện để thăm khám.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Bùi Thế Đừng, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, thành phố Hòa Bình (Hoà Bình) bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến bạn đọc Báo VietNamNet.

Trên địa bàn địa phương hay toàn tỉnh Hòa Bình còn không ít những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Mong rằng Báo VietNamNet sẽ là cầu nối giúp đỡ các hoàn cảnh khó được đến với bạn đọc, các nhà hảo tâm”, ông Đừng chia sẻ.

Phạm Bắc

Bé Đỗ Mỹ Hạnh được bạn đọc ủng hộ hơn 500 triệu đồng

Bé Đỗ Mỹ Hạnh được bạn đọc ủng hộ hơn 500 triệu đồng

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết “Nỗi ám ảnh xét nghiệm của bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt”, rất nhiều bạn đọc đã dành tình cảm thương mến cho Mỹ Hạnh.