Cuộc sống vốn chẳng dư dả, lại có thêm 2 con gái mắc bệnh thận bẩm sinh, hơn 20 năm nay, gia đình chị Hồng luôn chắt chiu, dành dụm để các con không bị lỡ những đợt trị bệnh.

Như Ý là con gái lớn của vợ chồng chị, bị suy thận mạn giai đoạn cuối, đã chạy thận suốt 9 năm nay. Khoảng 3 năm gần đây, bệnh Như Ý ngày càng nặng, dẫn đến suy tủy, thường xuyên thiếu máu, phải cấp cứu.

Cô bé Diễm Phúc sắp 16 tuổi. 10 năm trước, em bị huyết áp cao, co giật, dẫn đến biến chứng một nửa cơ thể bên trái yếu ớt, đi lại khó khăn. Hiện tại, Phúc vẫn đang chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

{keywords}
Trao hơn 172 triệu đồng cho 2 chị em Như Ý - Diễm Phúc

Thời gian vợ chồng chị Hồng ở cạnh chăm sóc 2 con gái quá nhiều, chẳng thể kiếm một công việc ổn định. Kinh tế ngày càng khó khăn, phải vay mượn khắp người thân quen. 

Giáp Tết Tân Sửu, khi không lo nổi chi phí để đưa con đi điều trị trở lại, gia đình chị phải cầu cứu đến Báo VietNamNet.

Bài viết "Mẹ khóc nghẹn vì hai con gái suy thận không còn tiền chạy chữa" chia sẻ về cảnh khốn cùng của gia đình đã nhận được sự đồng cảm của bạn đọc. Nhiều nhà hảo tâm đã gửi lời động viên cùng ủng hộ số tiền 172.308.693 đồng. Bên cạnh đó, hơn 20 triệu đồng đã được ủng hộ trực tiếp tới gia đình chị Hồng.

Ngay khi nhận được tiền, chị Hồng đã đóng hơn 72 triệu đồng vào viện phí để bé Diễm Phúc có điều kiện chữa trị bệnh lâu dài. Còn 100 triệu đồng, chị xin nhận về để chữa trị cho bé Như Ý.

Người phụ nữ chân quê bùi ngùi gửi lời cảm ơn đến bạn đọc Báo VietNamNet. Nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm đã giúp gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

Khánh Hòa

Cần gấp 100 triệu đồng cứu nữ sinh lớp 10 bị suy tim nguy kịch

Cần gấp 100 triệu đồng cứu nữ sinh lớp 10 bị suy tim nguy kịch

Anh Lượm từng phải 2 lần ký giấy cam kết để chuyển viện cho con gái. Anh không ngờ chỉ với biểu hiện sốt nhẹ, con anh lại bị suy tim rất nặng, nếu không điều trị kịp thời có thể tử vong.