Câu chuyện đau lòng về gia đình gia đình em Sìn Văn Quang (ở bản Pá Sập, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu), nhân vật trong bài viết “Mẹ chết cháy, con bỏng nặng nguy kịch cần giúp đỡ khẩn" đến nay vẫn để lại nỗi bàng hoàng cho mọi người.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 162.730.000 đồng đến tận tay gia đình em Sìn Văn Quang

Trở lại bệnh Viện Bỏng Quốc gia thăm em Quang lần này, chúng tôi vẫn không khỏi lo lắng khi biết được tình trạng của Quang vẫn còn rất nặng.

Anh Sìn Văn Cây, anh trai của Quang cho biết, ở bệnh viện hằng ngày, anh em trong gia đình phải thay nhau túc trực. Từ ngày em trai anh vào đến giờ chi phí điều trị rất tốn kém.

Cũng may là có mọi người giúp đỡ mới có tiền đóng viện phí, chứ gia đình nghèo lắm chẳng đủ ăn. Có con gà, con lợn cũng đều bán hết rồi!”, anh thật thà cho biết.

Trước đó, khoảng 18h ngày 27/02/2021, ông Sìn Văn Liệu (bố đẻ Quang) khi đang đốt nương, không may ngọn lửa bùng lên quá lớn, nguy cơ lan vào rừng đầu nguồn. Trước tình thế cấp bách đó, Quang và mẹ lao ra dập lửa, đồng thời tạo đường băng cản lửa cháy diện rộng. Tuy nhiên, gió quá lớn, lửa tạt vào hai mẹ con. Cả hai đều không chạy kịp vì đằng sau đường băng là vực thẳm.

Tai nạn thương tâm khiến em Quang và mẹ bị bỏng nặng. Nhập viện tỉnh cấp cứu, do vết bỏng quá nặng, người mẹ đã không qua khỏi. Còn em Sin Văn Quang được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.

{keywords}
Sau khi nhận số tiền hơn 162 triệu đồng từ bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ, gia đình em Quang đã trích 30 triệu đồng san sẻ tới 1 bệnh nhân bỏng nặng nằm ở Khoa hồi sức cấp cứu

Sau khi được Báo VietNamNet đăng tải, Quang đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng. Qua tài khoản của báo, bạn đọc ủng hộ số tiền 162.730.000 đồng, được chúng tôi trao tận tay gia đình.

Cấm trên tay số tiền lớn, với tinh thần tương thân tương ái, anh Cây xin trích ra 30 triệu đồng ủng hộ cho 1 bệnh nhân khác trong bệnh viện, cũng đang bị bỏng nghiêm trọng. Phần còn lại, gia đình tiếp tục đóng viện phí cho Quang.

Phạm Bắc

Nỗi thống khổ của gia đình có con gái tâm thần, con trai tai nạn nguy kịch

Nỗi thống khổ của gia đình có con gái tâm thần, con trai tai nạn nguy kịch

Con gái lớn của chú Huấn mắc bệnh tâm thần, mù cả hai mắt. Giờ đây, cậu con trai vốn là niềm hy vọng của nhà lại gặp tai nạn giao thông, tính mạng như "ngàn cần treo sợi tóc".