Như đã đưa tin trước đó, em Nguyễn Vũ Duy là nhân vật trong bài viết: " Nước mắt ướt đẫm của góa phụ có con bị u não ác tính" con trai út của chị Đỗ Thị Ngoãn (SN1979) trú tại thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định)

{keywords}
Em Nguyễn Vũ Duy bị u não ác tính

Năm 2012, chồng chị Ngoãn đang làm việc tại sân bay Biên Hòa thì qua đời đột ngột. Từ đó một mình chị gồng gánh nuôi 2 con nhỏ. Nguồn thu nhập chính của cả gia đình bấy giờ chỉ ngóng chờ vào đồng lương giáo viên của chị

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi thì bé Duy lại phát hiện ra bệnh. Một ngày, chị Ngoãn thấy con trai đột nhiên lên cơn đau đầu, nôn mửa dữ dội. Vội đưa Duy đi khám, chị như chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo con trai mắc bệnh u não ác tính.

Căn bệnh u não nguy hiểm nên bé Duy phải nhập viện điều trị hóa chất và dùng đến nhiều thuốc ngoài tốn kém. Đến nay, số tiền vay mượn chữa bệnh cho con đã cạn kiệt thì gia đình may mắn nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ các nhà hảo tâm

Sau khi bài viết về hoàn cảnh của Nguyễn Vũ Duy đăng trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã gọi điện và trực tiếp gửi quà thăm hỏi, chia sẻ khó khăn cho gia cảnh.

{keywords}
Báo VietNamNet cũng đã làm thủ tục trao đến tận tay em Nguyễn Vũ Duy số tiền 16.055.00 đồng mà bạn đọc đã ủng hộ trong 10 ngày cuối tháng 7/2019.

Cầm số tiền bạn đọc ủng hộ trên tay, chị Ngoãn xúc động cảm ơn: “Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình em có tiền cho cháu Duy  tiếp tục được điều trị. Hiện cháu đang được nghỉ ở nhà để đợi đợt điều trị tiếp theo ”.

Phạm Bắc