Sau bài viết “Khẩn cầu cứu thầy giáo trẻ dạy học trên hòn đảo nhỏ”, gia đình thầy giáo Danh Văn đã nhận được nhiều tình cảm của bạn đọc Báo VietNamNet.

Sáng 6/12/2019, đại diện Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy để đóng tạm ứng viện phí số tiền hơn 150 triệu đồng cho thầy giáo Danh Văn. Đây là số tiền trao đợt 1, do bạn đọc thông qua báo VietNamNet gửi tặng thầy giáo trẻ.

Trước đó, Báo VietNamNet đã chia sẻ tình hình nguy cấp của thầy giáo Danh Văn, dạy học tại điểm trường đảo Hòn Đước (thuộc Trường Tiểu học – THCS Tiên Hải, tỉnh Kiên Giang).

{keywords}
Thầy giáo Danh Văn nhận được nhiều tình cảm từ bạn đọc Báo VietNamNet.

Một ngày cuối tháng 11, sau giờ dạy học buổi sáng, thầy Văn đi bộ xuống dốc để hái rau rừng ăn trưa, bất ngờ trơn trượt nên bị ngã gãy chân. Thầy Văn được người dân trên đảo gom góp tiền rồi đưa vào đất liền cấp cứu. Không may, do có tiền sử bệnh máu khó đông, thời gian điều trị ngày càng kéo dài khiến bệnh trở nặng và lâm vào nguy kịch.

Ông Danh Định, cha của thầy giáo Văn cho biết, gia đình đã bán và cầm cố đất đai để chữa trị cho con. Tuy nhiên, do bệnh kéo dài nên chi phí điều trị ngày càng lớn. “Đó là một con số mà tôi làm ruộng cả đời cũng không đủ”.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền hơn 150 triệu đồng tới ông Danh Định, cha của thầy giáo Danh Văn.

Nhận số tiền của bạn đọc VietNamNet gửi tặng, ông Định rưng rưng: “Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet đã chia sẻ hoàn cảnh của gia đình, cảm ơn bạn đọc của Báo đã giúp đỡ. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn các bác sĩ, y tá và nhân viên của bệnh viện Chợ Rẫy đã nhiệt tình giúp đỡ gia đình tôi những ngày qua”. Ông Định cũng cho biết, hiện tại thầy giáo Danh Văn đã qua cơn nguy kịch và tỉnh táo hơn.

Ngoài số tiền hơn 150 triệu đồng do đại diện Báo VietNamNet trao tặng, thầy giáo Danh Văn cũng đã được nhiều mạnh thường quân trực tiếp đến bệnh viện hỗ trợ đóng tạm ứng viện phí.

Khánh Hòa

Khẩn cầu cứu thầy giáo trẻ dạy học trên hòn đảo nhỏ

Khẩn cầu cứu thầy giáo trẻ dạy học trên hòn đảo nhỏ

 Sau buổi dạy trên hòn đảo thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh Kiên Giang chỉ có vài chục nóc nhà, thầy Văn đi xuống dốc hái rau rừng để ăn trưa. Không may đường trơn trượt, thầy Văn bị ngã gãy chân, máu chảy xối xả.