Hai cháu bé đáng thương trong bài viết “Nhà bán, các con bại não, đôi vợ chồng ý định quyên sinh” là con của vợ chồng chị Phạm Thị Xý và anh Nguyễn Văn Sửu.

Cả hai cháu đều mắc bệnh bại não bẩm sinh, chỉ có thể nằm một chỗ chứ không thể đi lại được. Chị Xý buộc phải ở nhà trông con, không thể làm gì khác.

{keywords}
Trao hơn 100 triệu đồng đến hai bé bại não bẩm sinh

Chị Xý vốn người gốc Huế, đi làm ăn xa gặp anh Sửu. Theo chồng về Hải Dương, chị chỉ mong có một cuộc sống bình yên. 

Năm 2015, chị sinh một bé trai, đặt tên là Nguyễn Đức Long. Nhưng niềm vui có con đầu lòng nhanh chóng biến thành nỗi bi kịch. Sau 1 thời gian dài, chị Xý thấy con không cất được cổ, chậm nói, không biết đi. Đưa con đến bác sĩ kiểm tra, chị mới ngỡ ngàng hay con bị bại não bẩm sinh.

Đến năm 2018, chị Xý có bầu lần thứ hai. Lần này, chị cẩn thận đi chọc ối, xét nghiệm và thở phào khi kết quả thai bình thường. Nào ngờ, đến khi sinh ra bé gái, dặt tên là Nguyễn Ngọc Cát Tiên, cháu bé mắc chứng bại não giống như anh mình.

Trước tình cảnh nghiệt ngã phải gánh chịu, từng có thời điểm vợ chồng chị Xý nghĩ đến chuyện tự vẫn. Để có tiền cho các con đi bệnh viện điều trị, vợ chồng chị Xý phải bán đi ngôi nhà đang ở rồi đi ở  

Sau khi báo phản ánh, độc giả đã quyên góp được số tiền 100.805,000 đồng để ủng hộ hai cháu. Cầm trên tay số tiền nhân ái, chị Xý xúc động nói, số tiền này cũng là tài sản lớn của gia đình rồi, bởi lâu nay bao nhiêu tiền bạc đều cuốn theo bệnh tình của hai cháu.

Gửi lời cảm ơn đến bạn đọc báo VietNamNet, chị Xý cũng cho biết, ngoài số tiền này, trong thời gian qua, sau khi biết hoàn cảnh của gia đình chị trên VietNamNet, nhiều độc giả gửi ủng hộ trực tiếp cho gia đình được 100 triệu đồng nữa.

Phạm Bắc

Em Hoàng Minh Phương được bạn dọc ủng hộ 146 triệu đồng

Em Hoàng Minh Phương được bạn dọc ủng hộ 146 triệu đồng

"Số tiền lớn quá, gia đình tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Cảm ơn báo VietNamNet, cảm ơn các nhà hảo tâm. Có tiền rồi em tôi được cứu mạng rồi”. 

Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con

Đến chiếc gối ngủ còn mua không nổi, tiền đâu ra lắp mắt giả cho con

 7 tuổi, Lê Hoàng Gia Tường đã biết để ý đến hình dáng của mình. Con e ngại, tự ti vì một con mắt đã bị múc bỏ. Cả khoảng thời gian dài, đứa trẻ chẳng dám soi gương vì không muốn nhìn thấy hình hài khiếm khuyết của mình.