Phóng viên báo VietNamNet vừa về thôn Đông Phong (xã Thượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) trao tận tay gia đình chị Trần Thị Hòa (SN 1984), vợ của anh Trần Văn Nam, số tiền 101.395.000 đồng (Một trăm linh một triệu, ba trăm chín mươi lăm ngàn đồng chẵn). Số tiền nói trên là của độc giả báo VietNamNet gửi về ủng hộ gia đình.

Anh Nam là nhân vật trong bài viết “Mẹ thần kinh, cha mò cua chết đuối, con thơ bấu víu vào đâu”, đăng tải trên báo VietNamNet. Khoảng 20h tối ngày 14/1, anh Nam cùng hai đứa con nhỏ Trần Văn Hân và Trần Văn Hoan rọi đèn pin đi mò cua bắt ốc ở cánh đồng gần nhà. Khi vừa ra đến đồng, 3 cha con chia làm hai hướng để bắt cua.

{keywords}
Cha mất, mẹ thần kinh, những đứa trẻ lâm vào cảnh bơ vơ

 

Hai người con đi được 1 đoạn, ngoảnh lại không thấy đèn pin của cha sáng nên quay lại tìm thì phát hiện cha nằm co giật dưới mương nước. Hân và Hoan hoảng sợ kéo cha dậy nhưng do tuổi nhỏ, sức yếu nên không thể làm gì được, đành chạy về nhà gọi ông bà ra đồng thì thấy người cha đã tử vong dưới mương nước.

Người dân đã phối hợp với chính quyền địa phương đưa thi thể anh Nam lên bờ. Thấy cha lạnh cóng giữa cánh đồng, gọi không nhúc nhích, hai em òa lên khóc. Những người đứng xung quanh cũng không cầm nổi lòng. Xót xa hơn, anh chết đi để lại người vợ thần kinh không bình thường cùng 4 đứa con thơ dại.

{keywords}
Trao hơn 100 triệu đến hai đứa trẻ mồ côi cha ở Hà Tĩnh

Sau khi báo VietNamNet và một số tờ báo khác đăng tải, đến nay gia đình anh Nam đã nhận được hơn 700 triệu đồng, số tiền của nhà hảo tâm gửi ủng hộ.

Chị Trần Thị Hòa, vợ anh Nam tâm sự: “Ngoài số tiền hơn 100 triệu báo VietNamNet trao thì gia đình chúng tôi nhận được hơn 600 triệu đồng. Số tiền này đã được gia đình gửi số tiết kiệm”.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc cho biết, thời gian qua rất nhiều nhà hảo tâm đã thương, giúp đỡ đến hoàn cảnh gia đình anh Nam.

“Số tiền hơn 700 triệu đồng là số tiền lớn mà nhà hảo tâm ủng hộ, động viên vợ con anh Nam. Địa phương sẽ phối hợp, nhắc nhở gia đình chi tiêu số tiền một cách hợp lý. Đặc biệt, gửi sổ tiết kiệm để 4 đứa con của anh Nam sau này được ăn học đến nơi đến chốn”, ông Diệu nói.

Thiện Lương

Bạn đọc giúp đỡ bé Hà Gia Ân bị ung thư tinh hoàn hơn 36 triệu đồng

Bạn đọc giúp đỡ bé Hà Gia Ân bị ung thư tinh hoàn hơn 36 triệu đồng

Vừa qua, PV Báo VietNamNet đã đến Bệnh viện K3 Tân Triều trao số tiền 36.955.000 đồng là tấm lòng bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo đến tận tay gia đình bé Hà Gia Ân, giúp bé có thêm cơ hội chữa bệnh.