Đây là số tiền do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản Báo VietNamNet trong 2 ngày cho bé Triệu Thị Nguyên. Chúng tôi đã tổng hợp và trao đợt 1 nhằm hỗ trợ tiền viện phí cho em. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp em Triệu Thị Liễu để giúp đỡ hơn 15 triệu đồng.

Triệu Thị Nguyên là cô bé đáng thương trong bài viết "Xót xa bé gái bị mẹ bỏ rơi, nay suy thận giai đoạn cuối" được đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 5/1/2021.

{keywords}
Bé Nguyên tựa vào người chị vì quá mệt mỏi sau khi chạy thận.

Triệu Thị Nguyên năm nay 15 tuổi, nhưng bởi căn bệnh suy thận giai đoạn cuối khiến em chỉ như đứa trẻ 11-12 tuổi. Bị mẹ đẻ bỏ rơi khi mới 2 ngày tuổi, em may mắn được một gia đình nhận nuôi, cuộc sống tuy nghèo nhưng tình cảm tròn đầy.

Chỉ đến khi Nguyên lên 10 tuổi, em phát bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Nhiều năm nay, em phải rời quê (Gia Lai) vào Bệnh viện Nhi đồng 2 để chạy thận.

Hiện tại, Nguyên còn bị suy tim, phù phổi, khó thở. Nhiều đêm đang nằm ngủ, cô bé phải ráng ngồi dậy mới dễ thở hơn. 

Nghe ba mẹ nói ở quê không còn xoay sở ra tiền, Triệu Thị Liễu vô cùng lo sợ. Liễu mới 19 tuổi nhưng đã phải nghỉ học để đưa em gái đi chữa bệnh. Để có thêm thu nhập, em xin làm phục vụ cho quán cà phê. Tuy nhiên, thời gian không ổn định, thu nhập bấp bênh.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) và cán bộ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 (trái) trao gần 84 triệu đồng cho em Liễu đóng viện phí cho bé Nguyên.

Những tưởng phải đưa em về quê vì không còn khả năng đóng viện phí, Liễu vô cùng bất ngờ khi nhận được sự giúp đỡ từ bạn đọc Báo VietNamNet.

"Em đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ người lạ. Có người gửi tiền cho em, có người mang đến trực tiếp, có người gọi điện chỉ vì muốn hỏi thăm, động viên. Thực sự đây là lần đầu tiên em nhận được nhiều cuộc gọi của người lạ mà thấy ấm áp và xúc động đến vậy", Triệu Thị Liễu bày tỏ.

Toàn bộ số tiền gần 84 triệu đồng đã được đóng vào tạm ứng viện phí cho bé Triệu Thị Nguyên. Hiện tại sức khỏe của em khá yếu, đang phải nhập viện để bác sĩ theo dõi. 

Thay mặt ba mẹ, em Triệu Thị Liễu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo VietNamNet và bạn đọc hảo tâm đã chung tay giúp đỡ cho bé Nguyên.

Khánh Hòa

Vợ nghèo mong có 15 triệu đồng cứu chồng đột quỵ nguy kịch

Vợ nghèo mong có 15 triệu đồng cứu chồng đột quỵ nguy kịch

Từng có lúc tim ngừng đập, tính mạng “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng chú Mã Tài Hinh vẫn được các bác sĩ cứu về từ cõi chết. Nằm trên giường bệnh, chú liên tục hỏi vợ về người con trai lớn bị tâm thần đã nhiều năm nay.