- Sáng 31/10, đại diện báo VietNamNet đã tới thăm, trao số tiền 78.165.000 đồng đến hai em Công và Minh có bố mẹ thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ ở gần viện Nhi cách đây hơn 1 tháng.

Đường cùng, cha mẹ dỡ nhà bán tôn cũ cứu con

Xót xa mẹ già 83 tuổi vẫn còng lưng chăm con bị sỏi mật

Câu chuyện tang thương về vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1976) quê ở Phố Khánh, thị trấn Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) đến nay vẫn để lại nỗi bàng hoàng cho những người ở lại.

Ngồi trước sân nhà, bà Ngọ - mẹ anh Tính vừa bế cháu, vừa nhìn về phía bàn thờ. Cuộc đời con trai và con dâu bà như đoạn băng quay chậm lại. Đám cưới, tiếng cười trẻ thơ, sự lo lắng, dành dụm… Tất cả vẫn như còn mới đây.

{keywords}
Sức khỏe bé Minh, con trai thứ hai của vợ chồng anh Tính, chị Lành hiện đang khá tốt

Năm 2004, Công ra đời. Năm 2010, vợ chồng chắt chiu, dành dụm xây được căn nhà cấp 4 ba gian lợp ngói để ở riêng. Phải đến 14 năm sau, chị Lành mới mang bầu đứa thứ hai.

Vì bé sinh non nên rất yếu, anh chị cho đi chạy chữa thường xuyên ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Con bị viêm phổi cấp tính, hai vợ chồng lại xin chuyển tuyến cho con đi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, cháu bé được các bác sĩ nuôi trong lồng kính còn hai vợ chồng thuê một nhà trọ bên ngoài, tiện bề chăm sóc con. Bi kịch xảy ra chỉ sau khi thuê nhà trọ được ít ngày..

Chốc chốc, bà Ngọ lại nhìn sang hai đứa cháu nhỏ. Điều khiến bà lo lắng không cần phải nói ra, mọi người xung quanh cũng biết. Ông nội bị chất độc màu da cam, bà bị tiểu đường hơn 10 năm nay, quanh năm vẫn sống phụ thuộc và thuốc. Kinh tế khốn khó vô cùng.

Sau khi được nhiều báo đài đưa tin, nhiều người đã đến tận nơi tìm hiểu, động viên gia đình. Qua báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi tặng hai em Công và Minh số tiền 78.165.000 đồng.

{keywords}

{keywords}

Đại diện báo VietNamNet ông Nguyễn Đăng Tấn cùng lãnh đạo thị trấn đến thăm hỏi, trao số tiền bạn đọc ủng hộ tới hai bé

Ngày 31/10, đại diện báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương, hội chữ thập đỏ thị trấn Thanh Sơn đến thăm gia đình bà Ngọ, trao tận tay cho bà số tiền trên.

Bà Ngọ cho biết, hiện tại bé Minh đã được xuất viện về nhà và đang được chú ruột và ông bà nội chăm sóc. Tình trạng sức khỏe của bé khá tốt, nặng 2kg. Mỗi tháng, gia đình đều đặn đưa bé lên Hà Nội khám định kỳ.

Theo bà Đinh Ngọc Tuyết, Phó Chủ tịch UBNN thị trấn Thanh Sơn: “Hoàn cảnh của 2 cháu Minh và Công được rất nhiều các mạnh thường quân quan tâm giúp đỡ. Nhưng vì các cháu còn quá nhỏ, không thể tự quản lý số tiền lớn nên toàn bộ số tiền được mọi người giúp đỡ đều gửi tiết kiệm ở ngân hàng để giúp đỡ sau này cho các cháu”.

Xúc động đón nhận tấm lòng bạn đọc, cháu Công gửi lời cám ơn đến báo VietNamNet, chính quyền địa phương và tất cả những nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình. Đồng thời cháu cũng hứa sẽ giúp đỡ ông bà chăm sóc em và học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người.

Phạm Bắc