Thiên Long là nhân vật trong bài viết "Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở", được Báo VietNamNet đăng tải hơn 2 tuần trước.

Đứa trẻ 9 tuổi tội nghiệp mắc phải căn bệnh ung thư mô mềm. Phát hiện quá muộn, tế bào ung thư di căn. Hơn 1 năm ròng rã truyền hóa chất nhưng khối u chẳng xẹp được chút nào. Từ cậu bé hoạt bát, tác dụng phụ của thuốc khiến con biến đổi tính khí, trở nên hay cáu gắt, rồi nhiều lúc lại lầm lì.

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh tật, kim tiêm và thuốc hóa chất khiến cho Long không còn giữ được khuôn mặt rạng rỡ như trước.

Thiên Long cũng từng được về duy trì hơn 3 tháng, nhưng sau đó bệnh tái phát, nặng hơn. Bác sĩ phải đổi sang phác đồ điều trị mạnh, khiến con quằn quại chống đỡ.

"Cả 3 toa hóa trị trước, con đã bị thuốc đánh tơi tả. Cái nóng bỏng của hóa chất như thiêu đốt cơ thể nhỏ bé khiến miệng, môi và cả họng đều bị lở loét. Mỗi lần nôn ói là máu đỏ cả chậu. Con cũng thường xuyên bị thiếu 3 dòng máu", chị Vân nghẹn ngào.

Người mẹ nghèo càng trở nên tuyệt vọng, khi con trai vừa phát bệnh không lâu thì chồng chị cũng phát hiện bị lupus ban đỏ. Tháng 6 năm ngoái, anh lại gặp tai nạn trong lúc làm việc. Nơi anh làm kinh doanh nhỏ, chẳng đóng bảo hiểm, thành ra, một mình chị Vân phải chạy vạy lên xuống, lo liệu.

Chị chẳng nhớ nổi mình đã vay nợ bao nhiêu, chỉ biết rằng, giờ đây ai thấy chị cũng lắc đầu từ chối. Đến nay, sức khỏe của chồng chị vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, nhưng cũng đã gắng gượng đi làm để có tiền lo cho con. Đồng lương còm cõi chẳng thấm vào đâu so với chi phí gần chục triệu đồng mỗi toa thuốc.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao gần 60 triệu đồng cho chị Ngô Thị Bích Vân.

Tìm đến Báo VietNamNet, chị xem đây là tấm phao cuối cùng. Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet số tiền 57.340.000 đồng. Ngoài ra, còn có nhiều nhà hảo tâm liên hệ trực tiếp để ủng hộ cho Thiên Long.

Chị Vân bùi ngùi: "Gia đình tôi xin cảm ơn nhiều lắm những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ để con tôi có điều kiện tiếp tục được chữa bệnh. Tôi thực xúc động lắm, mà chẳng biết dùng từ ngữ nào để miêu tả được. Xin thành thật biết ơn".

Khánh Hòa

Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở

Bị ung thư di căn, bé trai 9 tuổi thoi thóp khổ sở

Thiên Long đang truyền thuốc. Dù ngủ nhưng gương mặt con vẫn vô thức nhăn nhó, thỉnh thoảng lại dậy ói ra cả máu lẫn dịch. Đây là đợt hóa trị thứ 4 kể từ ngày căn bệnh ung thư mô mềm của con tái phát.