Thành phố một buổi chiều mưa lạnh, chị Nử có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet tại TP.HCM như đã hẹn để nhận số tiền do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo cho 2 đứa con bệnh tật của chị. Vẫn bộ quần áo cũ, giản đơn, chị gầy đi nhiều sau 20 ngày chăm sóc con gái bị ung thư.

Trước đó, do hoàn cảnh của gia đình chị quá khó khăn, Báo VietNamNet đã viết bài nhằm kêu gọi bạn đọc hỗ trợ chi phí thuốc thang và chữa bệnh cho 2 đứa con của vợ chồng chị.

{keywords}
Bé Linh Đan bị ung thư hệ tạo huyết, đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.
{keywords}
Tuấn Kiệt 6 tuổi (đội mũ) bị bại não nên chỉ như một đứa trẻ 7-8 tháng tập nói, tập đứng.

Tuấn Kiệt là con trai đầu, bị bại não từ năm 1 tuổi. Đến nay, dù đã 6 tuổi nhưng con mới tập nói và tập đứng như đứa trẻ 7-8 tháng. Nếu không được uống thuốc đầy đủ, con thậm chí còn chẳng thể ngồi.

5 năm nuôi con bệnh, lại lỡ kế hoạch sinh đứa thứ 3, gia đình chị Nử chật vật sống qua ngày. Tưởng rằng như vậy đã là khốn cùng, chẳng ngờ đúng lúc dịch bệnh hoành hành, con gái thứ 2 vợ chồng chị lại mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết.

Bệnh nào cũng tốn kém tiền bạc, gia đình chị rơi vào cùng đường, cứ thế vay mượn khắp nơi. Nhưng mùa dịch bệnh, ai cũng khó khăn nên nhiều lúc muốn vay còn chẳng có. Túng quẫn quá họ đành đi vay lãi để có tiền cho con chữa bệnh, gia đình nghèo cũng chẳng thể vay được bao nhiêu.

Cũng bởi không có tiền nên khi mới phát hiện bệnh của con, gia đình chị Nử phải xin bác sĩ cho con về để chuẩn bị kinh phí. Đến lúc bệnh quá nặng mới gắng gượng đưa con đi nhập viện điều trị thì bệnh đã trở nặng, tế bào ung thư đã di căn.

Nhìn con gái nhỏ xíu nằm trên giường bệnh, bị sốt triền miên, cơ thể đau nhức, người mẹ trẻ xót xa. Chị mong sao có đủ tiền để con gái được ở bệnh viện điều trị, để con vơi bớt nỗi đau do bệnh tật hành hạ.

{keywords}
Chị Nữ nhận tiền do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet.

Vào thời điểm gia đình chị đã sức cùng lực kiệt, trong túi không còn nổi một đồng thì nhận được số tiền 34.950.500 đồng do bạn đọc hảo tâm ủng hộ cho 2 đứa nhỏ. Chị mừng đến bật khóc.

Chị Nử chia sẻ: “Tôi không biết dùng từ gì để diễn tả hết sự vui mừng và biết ơn của mình. Tôi xin cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm. Vậy là các con tôi đã có thêm cơ hội được chữa bệnh rồi”.

Khánh Hòa 

Mắc ung thư hiếm gặp, đứa trẻ thổn thức mong được đến trường

Mắc ung thư hiếm gặp, đứa trẻ thổn thức mong được đến trường

Sỹ Lương cao 1m47 nhưng chỉ nặng chưa đầy 20kg. Mặc cơ thể gầy rộc chỉ còn da bọc xương, cậu bé vẫn khao khát sớm được chữa khỏi bệnh để tiếp tục đến trường.