Cha mẹ ly hôn khi Tú Linh đang học lớp 8. Những áp lực, buồn tủi đè nén lên cô gái bé nhỏ. Khi đang học lớp 10 thì em xin mẹ cho nghỉ học để đi học nghề tóc.

Sau 2 năm vừa học vừa làm nghề, em quyết định rủ mẹ gom hết vốn liếng để mở một tiệm tóc nho nhỏ. Hai mẹ con tự bỏ sức để làm, mong sẽ có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng tiệm vừa khai trương được hơn một tháng thì em đổ bệnh khiến người mẹ chơi vơi.

{keywords}
Hình ảnh Tú Linh nằm quằn quại trên giường bệnh khiến nhiều người thương xót.

Chị Muội phải bán từng thứ đồ trong tiệm để có tiền cứu con nhưng không đủ. Người chồng cũ của chị chẳng phụ đỡ được đồng nào. Không còn cách xoay sở, chị phải xin bác sĩ cho con về.

Xót xa cho cô gái mới 18 tuổi đã chịu nhiều tổn thương, các bác sĩ đã giữ em lại và nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Sau hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên VietNamNet, có nhiều tấm lòng nhân ái đã ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet số tiền 178.806.000 đồng. Ngoài ra còn có rất nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp đóng tạm ứng viện phí cho Tú Linh. 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (phải) cùng đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trao gần 180 triệu đồng cho chị Thị Kim Muội (áo đen).

Điều đáng mừng nhất là sau quá trình điều trị tích cực, sức khỏe của Tú Linh có tiến triển tốt nên đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. 

Chị Thị Kim Muội bày tỏ: "Tôi thực chưa từng nghĩ là con điều trị xong rồi còn được cầm tiền về. Nhờ có sự giúp đỡ này mà sắp tới, tôi có điều kiện chăm sóc con tốt hơn. Tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ, các anh chị Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã thương cho con gái của tôi".

Khánh Hòa

Mẹ khóc nghẹn vì hai con gái suy thận không còn tiền chạy chữa

Mẹ khóc nghẹn vì hai con gái suy thận không còn tiền chạy chữa

Chị gái bị suy tủy, thường xuyên thiếu máu; còn Diễm Phúc lại bị yếu nửa cơ thể bên trái vì biến chứng của bệnh thận. Cha mẹ các em cũng đã lâm vào kiệt quệ, không lối thoát.