PV Báo VietNamNet vừa về thăm gia đình anh Cao Thanh Nam (trú tại xóm 5, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), trao cho anh Nam số tiền 119.765.000 đồng (một trăm mười chín triệu, bảy trăm sáu mươi lăm ngàn đồng). Đây là tấm lòng của độc giả báo ủng hộ bé Cao Thanh Minh (7 tuổi, con trai anh) gặp tai nạn nguy kịch.

{keywords}
Phóng viên trao số tiền độc giả ủng hộ tới tay gia đình

Trước đó, báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Bé trai 7 tuổi bị xe tông nguy kịch, gia đình nghèo xin giúp đỡ”, nói về cậu bé Cao Thanh Minh ra trước nhà chơi bị xe ô tô tông phải, được người dân đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Minh bị tổn thương não quá nặng, dập phổi nên buộc phải chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để chữa trị.

Thế nhưng, trong nhà không có tiền, anh Nam phải chạy khắp nơi hỏi vay được hơn 50 triệu đồng, theo xe cấp cứu đưa con đi Hà Nội.

Sau 10 ngày đăng tải, bé Minh được nhiều độc giả VietNamNet ủng hộ về tinh thần và vật chất. Thông qua tài khoản báo VietNamNet, độc giả đã gửi tặng bé số tiền gần 120 triệu đồng, được PV trao tận tay đến gia đình.

{keywords}
Bé Minh nhà nghèo gặp tai nạn nguy kịch

Hiện sức khỏe bé Minh đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng vẫn khá nặng, phải mất nhiều thời gian để phục hồi. Bé vừa được chuyển về Bệnh viện phục hồi chức năng ở Hà Tĩnh để điều trị.

Đón nhận tình cảm thương mến của độc giả, anh Cao Thanh Nam xúc động cho biết: “Trong hoạn nạn mới biết tình người. Nếu không có độc giả VietNamNet tôi sẽ không biết lấy tiền đâu ra để cứu con. Số tiền này so với gia đình tôi là quá lớn, hỗ trợ một phần để chúng tôi có thêm cơ hội chữa trị dài ngày cho con.

Hiện con trai chưa thể phục hồi, tôi rất sợ con tôi sẽ sống thực vật suốt đời. Tôi xin cúi đầu cảm tạ tấm lòng của mọi người đã thương, nâng đỡ gia đình trong cơn hoạn nạn”.

Thiện Lương

Cô gái 19 tuổi mắc căn bệnh hiếm, mới phát hiện ở VN và trên thế giới

Cô gái 19 tuổi mắc căn bệnh hiếm, mới phát hiện ở VN và trên thế giới

Chị Nhành đứng lấp ló trước cửa phòng bệnh, mắt đục ngầu. Chuyến này về quê, chị chẳng vay nổi 1 đồng. Gần 2 tháng con gái mắc căn bệnh hiếm, chỗ nào vay được chị đều đã hỏi cả. Giờ chỉ mong con chị được ban một phép màu.