Hai cháu Nguyễn Đặng Minh Khôi và Nguyễn Đặng Minh Anh là các con của anh Nguyễn Văn Thành (SN 1986), trú tại số 9, ngách 1, ngõ 2, khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Hai cháu lên 3 tuổi thì phát hiện bệnh bạch cầu cấp.

Sau khi VietNamNet đăng tải 'Hai bé trai song sinh ung thư máu từng ngày giành giật sự sống', bạn đọc khắp nơi đã chia sẻ, ủng hộ cho 2 cháu Minh Khôi và Minh Anh số tiền lên đến 83.952.800 đồng

Bà Phan Thị Nga (bà nội 2 cháu) kể, liên tục nhiều ngày qua Khôi phải đi Hà Nội để xạ trị, lọc máu, giờ sức khoẻ ngày càng yếu, không tự đi lại được như trước.

{keywords}
Anh Thành và con trai lúc ở Bệnh viện Nhi Nghệ An đêm qua (1/7) trong tình trạng rụng hết tóc

“4 ngày trước, Minh Khôi đang nằm viện tự dưng rụng hết toàn bộ tóc. Cháu không ăn uống được, miệng phồng rộp lở loét nên chỉ uống nước cầm chừng và truyền nước”, bà Nga nghẹn ngào kể.

Theo lịch trình, đêm 2/7, anh Thành và cháu Khôi sẽ ra BV Nhi Trung ương Hà Nội để tiếp tục chữa trị.

Nhận được số tiền gần 84 triệu đồng của bạn đọc Báo VietNamNet, bà Nga gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân đã giúp đỡ để 2 cháu có thêm động lực, giành giật sự sống mỗi ngày.

{keywords}
Báo VietNamNet trao 84 triệu đồng cho hai cháu Minh Khôi và Minh Anh

Gia đình bà Nga có nguồn thu nhập không ổn định, bà mở quán bán phở ở một góc chợ Sa Nam, thị trấn Nam Đàn. Trước bệnh tình của cháu, bà Nga đã phải vay tiền quỹ tình thương và vay hộ cận nghèo được 80 triệu đồng lo thuốc thang.

Bà Nga còn cho biết, con trai của bà là Nguyễn Hồng Nhật (SN 1983, làm ở Hóc Môn, TP.HCM) hiện cũng đang phải nhập viện ung bướu Sài Gòn vì ung thư hốc mũi. Con trai út của bà là Nguyễn Hồng Nguyên bị lao kháng thuốc, xẹp phổi đang uống thuốc 5 tháng qua.

Ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch UBND thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo VietNamNet đã chia sẻ, cảm ơn bạn đọc ủng hộ gia đình bà Nga.

“Con, cháu bệnh tật, gia cảnh túng bấn, khó khăn đang bủa vây gia đình bà. Đảng uỷ chính quyền trong thời gian tới sẽ quan tâm và sớm giúp cháu Khôi có chế độ hàng tháng”, ông Hải nói.

Quốc Huy

Mẹ mất đột ngột, 3 đứa trẻ đói khát thẫn thờ bên người cha nghèo khó

Mẹ mất đột ngột, 3 đứa trẻ đói khát thẫn thờ bên người cha nghèo khó

Cho đến lúc này, anh Hoan vẫn đau đáu khoảnh khắc con trai cất tiếng khóc chào đời. Đó cũng là giây phút anh vĩnh viễn mất đi người vợ của mình.