Bài viết “Cha mẹ ly hôn, bé trai ung thư máu cầm cự trong cô độc” đăng tải trên Báo VietNamNet đã lan tỏa đến nhiều độc giả. Nhân vật chính trong bài viết, bé Nguyễn Văn Tiến (SN 2012, ở thôn Vạn Lộc, xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá) mắc bệnh ung thư máu từ năm 2017.

{keywords}
Trao hơn 67 triệu đồng đến gia đình bé Nguyễn Văn Tiến đã qua đời vì bệnh ung thư

Hoàn cảnh của Tiến rất thương tâm khi bố mẹ sớm ly hôn. Mẹ Tiến đi làm công nhân may, thu nhập ít ỏi. Những ngày con đi điều trị chỉ có bà ngoại đồng hành.

Ngoài sự thiếu vắng tình thương yêu từ cha mẹ, căn bệnh ung thư máu của Tiến diễn biến rất xấu. Con phải trải qua 2 lần tái phát bệnh khiến cả gia đình kiệt quệ về kinh tế với số nợ hơn 50 triệu đồng. Cùng với đó, số tiền điều trị cứ thế tăng lên qua từng đợt hoá trị, từ 8, rồi lên 9 triệu đồng, quá sức với đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ.

Xót xa trước hoàn cảnh của Tiến, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 67.110.500 đồng. Tuy nhiên, một lần nữa căn bệnh ung thư máu trở nặng, Tiến đã qua đời vào cuối tháng 10/2021.

Ngày Báo VietNamNet trao lại số tiền trên cho gia đình, bà ngoại của Tiến không giấu nổi nỗi xúc động: “Gia đình chúng tôi hết sức đau lòng khi con mắc bệnh nặng mà qua đời. Tình cảm của mọi người dành cho cháu, chúng tôi xin ghi lòng tạc dạ. Gia đình tôi sẽ dùng số tiền này trang trải việc nợ nần trước đây vay để chữa bệnh cho Tiến. Tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm rất nhiều".

Phạm Bắc

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

 

Mẹ hiếm muộn đau đớn khi phát hiện con mắc bệnh hiểm nghèo

Hành trình có con của chị Thuý hết sức gian nan khi phải chạy chữa hiếm muộn nhiều năm, thậm chí còn suýt mất mạng lúc mang thai. Thế nhưng hạnh phúc của người mẹ quá đỗi ngắn ngủi khi chị phát hiện con trai mình mắc bệnh hiểm nghèo.