Vừa qua, Đoàn Thanh niên Báo VietNamNet cùng Tỉnh đoàn Hà Giang đã trao số tiền 60 triệu đồng đến 4 chị em mồ côi, nhân vật trong bài viết: “Xót thương 4 chị em côi cút sau tai nạn thương tâm của cha mẹ”. Trong đó có 58.431.703 đồng là tấm lòng của bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo, số tiền còn lại Tỉnh đoàn động viên thêm cho các bé.

{keywords}
Đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang trao số tiền 60 triệu đồng đến 4 chị em

Bốn chị em Giàng Thị Máy (SN 2007), Giàng Thị Dính (SN 2009), Giàng Thị Chợ (SN 2010) và Giàng Mí Nhù (SN 2012) là người dân tộc H'Mông, trú tại thôn Ngàm Sọoc, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh (Hà Giang), vốn có gia đình đầm ấm. 

Tai họa ập đến vào chiều ngày 12/5/2021, khi đi làm nương về, dưới cái nắng gắt, cha các em là anh Tủa nhảy xuống sông tắm cho đỡ mệt, không may bị dòng nước xiết cuốn trôi. Thấy chồng gặp nạn, chị Mo không biết bơi vẫn nhảy xuống cứu chồng, để rồi cả hai đều mất mạng trong nước dữ.

Bỗng chốc mất cả bố lẫn mẹ, 4 đứa trẻ lâm vào cảnh bơ vơ. Sau khi nhận được thông tin, báo VietNamNet đã chia sẻ hoàn cảnh của các em và nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. 

Chị Lương Thị Thu Hương, Phó Trưởng ban Thanh Thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn cho biết, hiện 4 chị em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hà Giang. Do các em con nhỏ, số tiền trên đã được gửi về xã quản lý để phục vụ xây dựng nhà cho các em. Hiện tại, căn nhà đang được xây phần thô. Dự kiến kinh phí công trình xây dựng khoảng 300 triệu đồng.

“Ngoài số tiền của bạn đọc ủng hộ các bé, nhiều các nhà hảo tâm cũng mong muốn các bé được ở trong 1 căn nhà kiên cố để yên tâm sinh hoạt. 

Thay mặt các bé, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã chung tay giúp đỡ. Hà Giang là một tỉnh miền núi nghèo, người dân còn gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy, Tỉnh đoàn rất mong các mảnh đời bất hạnh sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa", chị Hương nói.

Phạm Bắc

Cha bị máy bừa cuốn đứt chân, con thơ đói ăn nheo nhóc

Cha bị máy bừa cuốn đứt chân, con thơ đói ăn nheo nhóc

Tai nạn ập đến khiến anh Sùng A Chua, trụ cột của một gia đình nghèo bị mất 1 bên chân, đẩy 4 đứa con của anh rơi vào nguy cơ đói ăn, thất học.