Bé Lường Thị Anh là nhân vật trong bài viết “Phẫu thuật u não 4 lần, bé gái 10 tuổi đối diện hiểm nguy”. Sau khi được đăng tải trên báo VietNamNet, trường hợp của bé Anh đã gây xúc động cho nhiều bạn đọc.

Gặp lại chị Lò Thị Vó lần này, chị cho biết: “Thời gian qua có nhiều bạn đọc quan tâm, động viên cháu. Tuy nhiên cháu không thể vượt qua được bệnh tật và đã ra đi rồi chú ạ”. Tin buồn khiến những người làm công tác từ thiện như chúng tôi không khỏi đau lòng.

{keywords}
Mẹ và em trai bé Anh cầm trên tay số tiền bạn đọc ủng hộ

Căn bệnh u não quái ác không chỉ mang lại nỗi đau về thể xác cho bé mà còn khiến cho gia đình kiệt quệ về kinh tế. Mặc dù cha mẹ đã cố gắng hết sức, tìm nhiều cách để cứu lấy tính mạng con nhưng căn bệnh đó không chịu buông tha. Sau gần 1 năm chiến đấu với căn bệnh, bé Anh đã phải đầu hàng số phận. Em mất ngày đúng ngày 30 Tết âm lịch.

Không những vậy, chúng tôi lại canh cánh nỗi lo lắng khi chị Vó cho biết, em trai của bé Anh cũng đang nổi cục hạch ở cổ và có dấu hiệu sút cân trầm trọng.

“Sắp tới gia đình sẽ thu xếp cho cháu xuống bệnh viện Hà Nội để khám. Em sợ lắm anh ạ. Nó mà giống như cháu Anh chắc em chẳng sống nổi nữa", chị sợ hãi.

Chia sẻ nỗi mất mát, PV VietNamNet đã trao số tiền 15.705.000 đồng do bạn đọc ủng hộ bé Anh. Xúc động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm, chị Vó gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm đến cháu trong lúc khó khăn nhất.

Phạm Bắc

Vay “bạc nóng” chữa bệnh, người phụ nữ cầu cứu

Vay “bạc nóng” chữa bệnh, người phụ nữ cầu cứu

Những cơn đau nhức thấu xương khiến chị Yến không thể chịu đựng nổi, buộc phải vay "bạc nóng" để chữa bệnh cho mình. Hiện tại, người phụ nữ ấy đang rất lo lắng về số nợ, bệnh tật, nguy cơ con phải bỏ học giữa chừng…