Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 18/7, đoàn lãnh đạo TP.HCM do Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong dẫn đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách tại huyện Côn Đảo.

Cùng tham dự đoàn có bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch nước, cựu tù chính trị bị giam giữ tại Côn Đảo; ông Nguyễn Văn Đua - Nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM; bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM; Nhiều cán bộ các sở, ban  ngành của TP.HCM; đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; cùng nhiều cựu tù Côn Đảo, thân nhân của các cựu tù…

Côn Đảo được biết đến là hòn đảo linh thiêng, là nơi đau thương, mất mát mà các chiến sĩ cách mạng đã phải trải qua. Mồ hôi, máu thịt của họ đã đổ xuống để giờ đây, trên hòn đảo xanh biếc sắc lá, màu trời, có hàng vạn anh linh đang yên nghỉ. 

{keywords}
Đoàn lãnh đạo dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang Hàng Dương.

Sáng 18/7, trong không khí trang nghiêm, đoàn lãnh đạo đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang Hàng Dương. Nhiều người tham dự chia sẻ, được hưởng hòa bình hôm nay, đứng trước những nấm mồ, lòng xúc cảm rưng rưng, bồi hồi, xót xa. Có những cựu tù xúc động rơi lệ.

{keywords}
Đoàn lãnh đạo dâng hương tại mộ phần vô danh.
{keywords}
Trong số hàng ngàn ngôi mộ tại nghĩa trang Hàng Dương, phần lớn là mộ không có tên tuổi.

Ngoài những ngôi mộ của các nhà cách mạng nổi tiếng như: Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu, Lưu Chí Hiếu… cùng vài trăm mộ phần khác có tên, còn lại, phần lớn là những tấm bia trắng. Họ là những người ở khắp các miền Tổ quốc, nằm xuống vì hòa bình, tương lai của chúng ta ngày hôm nay.

Cũng nằm trong khuôn khổ các hoạt động tri ân, tại nghĩa trang Hàng Dương tối 18/7, hàng ngàn ngọn nến lung linh được thắp lên, sáng cả trời đêm Côn Đảo.   

{keywords}
Các đại biểu thắp nến tại mộ Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu.
{keywords}
Trong hơi ấm và ánh sáng lung linh của nến, không gian của nghĩa trang bớt phần lạnh lẽo. 

Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác đối với những người đang sinh sống trên huyện đảo.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Trong buổi sáng 18/7, đoàn lãnh đạo đã đến thăm, tặng quà cho nhiều gia đình chính sách đang sinh sống trên đảo
{keywords}
Đoàn lãnh đạo tặng trang thiết bị phòng học thông minh trị giá 150 triệu đồng cho trường THCS Lê Hồng Phong. Ngôi trường mới khánh thành cách đây 2 năm nên còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giảng dạy.
{keywords}
Đêm 18/7, Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Côn Đảo – Hồn thiêng tổ quốc” do TP.HCM phối hợp với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, huyện Côn Đảo tổ chức.
{keywords}
Những khuôn mặt rạng rỡ của người dân đang sinh sống tại Côn Đảo trong đêm ca nhạc có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Khánh Hoà
 

Bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn 10 ngày đầu tháng 7/2020

Bạn đọc ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn 10 ngày đầu tháng 7/2020

Trong 10 ngày đầu tháng 7/2020, Báo VietNamNet đã nhận được số tiền 688.018.520 đồng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn được đăng trên VietNamNet của các cá nhân và đơn vị sau.