Cậu con  trai nhìn mẹ hỏi dồn, mẹ lại đau bụng à, mẹ có làm sao không. 

Con bệnh, mẹ bệnh 

Qua câu chuyện, chúng tôi biết được chính chị cũng đang cần tiền để chữa bệnh. Chị có khối u nang trong ổ bụng luôn bị trướng bụng và đau kéo dài. Tuy nhiên, chị phải dừng để lo cho con vì bệnh của con cần kíp hơn.  

{keywords}
Vừa dị dạng lồng ngực vừa nhão cơ hoành tính mạng của bé Tân bị đe dọa

Nhớ lại quãng đường từ 12 năm trước, 12 năm chị luôn lo lắng trong lòng. Chị Nguyễn Thị Hồng sinh bé Nguyễn Thanh Tân (428/1 đường Hùng  Vương, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk), nhìn cậu con trai, chị nghi có điều gì đó bất thường vì ngực chỗ lồi lên chỗ lõm xuống không giống các đứa trẻ khác. 

Bé được bác sĩ chẩn đoán do bị dị dạng lồng ngực, lồi lõm nặng. Suốt nhiều năm nay, bé được theo dõi và tái khám thường xuyên. Đến khi bé 10 tuổi, bác sĩ đề nghị gia đình nên mua dụng cụ nẹp để nắn chỉnh xương phát triển cân xứng tránh những biến chứng về sau. Vì không có 55 triệu đồng, chị cũng đành để liều vì lúc đó chưa ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bé. 

Thời gian gần đây, chị Hồng thấy con mỗi bữa chỉ ăn có chút cơm rồi  hay bị ói. Kèm theo triệu chứng đó là bé thường xuyên cảm thấy như bị nghẹt thở. Khi chị Hồng đưa con tới bệnh viện khám bệnh, sau khi chụp phim, bác sĩ phải thốt lên vì bé đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dị tật lồng ngực. 

Các cơ quan như tim, gan, đại tràng, bao tử đều bị chèn ép, ngoài ra bé còn bị nhão cơ hoành khiến bé gặp những triệu chứng như trên. Sau khi hội chẩn liên viện, các bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật. 

Ca phẫu thuật của bé sẽ phải dùng dụng cụ hỗ trợ chỉnh hình lồng ngực với chi phí khá lớn. Mặc dù bé có bảo hiểm y tế, nhưng đây là loại dụng cụ không nằm trong danh mục được trả bảo hiểm. 

Chi phí cho cuộc mổ khoảng 100 triệu đồng, gia đình chị chỉ vay mượn được 15 triệu đồng. Cô giáo của Tân và mọi người gom góp giúp đỡ thêm được 15 triệu đồng. Số tiền còn lại họ không biết kiếm đâu để chữa bệnh cho con. Việc chữa bệnh cho con không thể kéo dài thêm nữa vì nếu để lâu sẽ rất nguy hiểm cho cậu bé. 

Nhà nghèo kiếm mãi không đủ tiền chữa bệnh 

Hiện tại, bé Nguyễn Thanh Tân vẫn có thể đi lại được, tuy nhiên dấu hiệu mệt càng ngày càng dày hơn. Đặc biệt về ban đêm, bé rất khó thở, thậm chí có khi nằm không được và ngồi cũng không yên. 

{keywords}
Càng lúc bé càng bị đau và mệt nhiều hơn.

Triệu chứng nhão cơ hoành cũng cần phải được điều trị sớm. Cơ hoành là cơ chủ yếu của hệ hô hấp, hình vòm, ngăn cách giữa ngực, bụng giúp hít thở bình thường. Nếu bị khiếm khuyết phần cơ, cơ hoành chỉ như một miếng màng mỏng và khi đó gây ra bệnh nhão cơ hoành, các cơ quan trong ổ bụng sẽ đẩy cơ hoành lên trên, chiếm chỗ của phổi. 

Cuộc mổ cần được diễn ra sớm trong khi gia đình bé Nguyễn Thanh Tân rất khó khăn. Anh Nguyễn Thanh Thành và chị Nguyễn Thị Hồng đều làm thuê làm mướn. Công việc không phải lúc nào cũng có nên cuộc sống vẫn còn thiếu thốn, nghèo khó. Số tiền vợ chồng kiếm được không đủ trang trải chi phí cho gia đình và hằng tháng đưa bé đi tái khám. Chị Hồng biết bệnh nhưng cũng chưa dám tới bệnh viện vì còn đang phải lo cho bé Tân. Số tiền cần cho ca phẫu thuật sắp tới vượt khả năng của gia đình. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Hồng nói: “Mấy ngày nay gia đình em rối ren cả lên lo chạy tiền cho con. Lâu nay làm tới đâu cũng không đủ tiền trang trải cuộc sống. Bản thân em bệnh khám ở bệnh viện địa phương bị nang trong ổ bụng. Bụng thường xuyên đau trướng, bác sĩ nói phải xuống Từ Dũ để mổ vì em bị chứng máu khó đông và tim cũng yếu nên không mổ trên đó được. Em cũng chỉ biết vậy thôi chưa dám xuống Từ Dũ khám điều trị vì đang lo cho con còn chưa xong. Giờ em biết làm thế nào để có số tiền lớn như vậy để lo cho cháu”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Hồng (428/1 đường Hùng Vương, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk SĐT: 0906 522 987)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.130 bé Nguyễn Thanh Tân

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Bố mẹ nghèo khóc nghẹn xin cứu 2 con bị bỏng nặng

Bố mẹ nghèo khóc nghẹn xin cứu 2 con bị bỏng nặng

- Lao vào cứu em gái đang vùng vẫy trong ngọn lửa khiến cả hai chị em bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Chi phí điều trị cho con quá lớn, bố mẹ nghèo, bất lực chỉ biết cầu cứu cộng đồng