Gặp lại bé Phạm Thị Thu Thủy, nhân vật trong bài viết Bé gái 17 tháng tuổi bị não úng thủy, đa dị tật cần giúp đỡ tại Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi được bác sĩ cho hay, sức khỏe của bé đã ổn định, ca phẫu thuật tách ngón tay đã thành công. Sau một thời gian nữa xem tình hình sức khỏe của bé ra sao mới can thiệp được phần đầu.

Bé Phạm Thị Thu Thủy không chỉ mắc căn bệnh não úng thủy mà còn bị đa dị tật vì hội chứng Apert. Hội chứng này khiến các ngón tay, chân dính chặt thành một khối.

{keywords}
Cô bé mắc nhiều bệnh từ lúc mới sinh

Mẹ bé, chị Nguyễn Thị Phương chưa từng nghe thấy căn bệnh lạ này, chỉ biết rằng khi nhìn thấy hình hài của con lúc ra đời, chị sốc nặng. Vợ chồng chị chỉ mong một ngày nào đó, con được tách ngón tay, ngón chân, vận động bình thường như những đứa trẻ khác.

Càng lớn, đầu bé Thủy càng to một cách bất thường. Bác sĩ cho biết, bệnh của con có thể chữa được nhưng phải phẫu thuật nhiều lần. Dù muốn chữa trị cho con nhưng vợ chồng chị Thương không biết lấy tiền đâu ra, khi mà gia đình chị thuộc diện khó khăn. Ngoài hai đứa con nhỏ, chị còn chăm nom bố mẹ đã cao tuổi, sức yếu.

{keywords}
Chị Phương vui mừng cho biết nhờ bạn đọc giúp đỡ mà con được phẫu thuật

Sau khi hoàn cảnh của bé Thủy được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ của bạn đọc trong và ngoài nước. Số tiền 15.750.000 đồng do bạn đọc ủng hộ được báo gửi về địa chỉ của gia đình.

Việc tách ngón tay, ngón chân cho bé Thủy vẫn cần rất nhiều thời gian, tiền bạc. Bé sẽ phải phẫu thuật liên tục từ nhỏ đến lớn, mỗi lần phẫu thuật chỉ tách được 1-2 ngón. Mong rằng con sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc gần xa.

Phạm Bắc

Em Nguyễn Trung Hiếu được mổ lấy u não, bụng hết phình to

Em Nguyễn Trung Hiếu được mổ lấy u não, bụng hết phình to

Sau khi được mổ lấy u não, em Nguyễn Trung Hiếu đã có thể tự đi lại, bụng đỡ chướng hơn nhiều.