Theo đó, TikTok đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10.000.000 VNĐ cho nữ sinh viên hệ đào tạo chính quy thuộc 10 CSGDĐHTV, ĐVTT của ĐHĐN bao gồm: Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Viện Nghiên cứ và Đào tạo Việt - Anh, Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin, Khoa Y dược, Khoa Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài tiêu chí bắt buộc như thành tích học tập năm học 2017 - 2018 đạt từ 7.0 trở lên tính theo thang điểm 10 (hoặc từ 2.5 trở lên đối với thang điểm 4), điểm rèn luyện đạt loại Tốt trở lên, chương trình ưu tiên trao tặng những suất học bổng đến các bạn nữ đạt giải thưởng về nghiên cứu khoa học, phong trào khởi nghiệp, tích cực tham gia và có nhiều đóng góp xuất sắc cho các hoạt động Đoàn, Hội hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập. 30 suất học bổng đã được trao đến tay những bạn sinh viên xứng đáng nhất.

{keywords}
 

Nữ sinh Huỳnh Thị Nguyên Phương, hiện đang là sinh viên lớp 16CNATM02, Tiếng Anh chuyên ngành, Trường Đại học Ngoại ngữ chia sẻ sau khi nhận được học bổng: “Món quà ngày 08/3 này là món quà lớn và ý nghĩa nhất mà mình từng nhận được. Học bổng sẽ là nguồn động lực để mình cố gắng học tập và rèn luyện mỗi ngày, đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa.”

Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi chia sẻ: “TikTok là một nền tảng sáng tạo nội dung và chia sẻ video dạng ngắn hàng đầu thế giới đang chiếm được đông đảo sự yêu thích của các bạn trẻ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Để có được TikTok như ngày hôm nay, phải kể đến sự nỗ lực và sáng tạo của hàng nghìn, hàng triệu người sử dụng - những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc, mà trong đó rất đông đảo là các bạn nữ - một thế hệ những người trẻ tài năng, đam mê, nhiệt huyết. Họ đã đeo đuổi đam mê đến cùng để mang đến những điều hay, tốt đẹp cho thế giới. Qua những suất học bổng cho các bạn sinh viên nữ, chúng tôi mong có thể đóng góp phần nào để tiếp sức cho các em, khuyến khích sự tự tin để các em tiếp tục theo đuổi những ước mơ tươi đẹp của mình”.

{keywords}
 

Theo số liệu báo cáo năm 2017, tổng số sinh viên nữ theo học tại các CSGDĐHTV, ĐVTT của ĐHĐN chiếm 50% tổng số người học. ĐHĐN là một trong những đơn vị tiên phong trong việc khuyến khích bình đẳng giới trong học đường, thông qua những chương trình như “Cuộc thi WEPICS - Phụ nữ với các Dự án kỹ thuật phục vụ cộng đồng - 2017”, được đánh giá là ngôi trường đi đầu "Thúc đẩy Phụ nữ trong khoa học".

Hoạt động phối hợp trao tặng học bổng cùng với TikTok cho các nữ sinh của trường thể hiện sự động viên, đồng hành tiếp theo của nhà trường và doanh nghiệp đến các bạn sinh viên nữ.

TikTok hiện đã có mặt tại trên 150 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ, với chiến lược bản địa hóa tại từng thị trường nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác với nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương.

TikTok có thể tải về từ App Store và Google Play. TikTok là điểm đến không thể thiếu cho những video ngắn.

Ngọc Minh