- Cứ đến giờ truyền thuốc, cả mẹ và con ai nấy đều nước mắt ròng ròng. Tiếng cô bé kêu la vì sợ khiến cả phòng xót xa. Dù đã nhiều lần phải tiêm, truyền nhưng cô bé 3 tuổi vẫn không thể quen được cảm giác đáng sợ ấy… 

Nỗi buồn thê thảm 

Từ ngày con gái 3 tuổi bị bệnh, không khí trong nhà lúc nào cũng ảm đạm. Mỗi lần nhắc tới con, nhắc tới tiền, chị lại thở dài buồn bã. Trước mắt gia đình chị có biết bao khó khăn, cùng cực. Làm thế nào để vượt qua được là câu hỏi thường trực nhưng dường như họ không thể có câu trả lời.  

{keywords}
Vy Khánh mắc căn bệnh hiểm nghèo rất cần được giúp đỡ 

Bé Phan Vy Khánh (3 tuổi ở ấp 3, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM) mắc phải căn bệnh bạch cầu lympho cấp từ cách đây 6 tháng. 

Có lẽ bé đã bị ủ bệnh từ trước đó, nhưng vì những dấu hiệu nóng sốt kéo dài giống với bệnh lặt vặt của trẻ nhỏ, gia đình không thể lường hết được. Lúc cha mẹ bé thấy con có dấu hiệu bất thường như sốt cao, thân thể có nhiều vết bầm tím và chân yếu mới đưa tới bệnh viện. 

{keywords}
Em thường xuyên bị sốt cao, cơ thể đau đớn do bệnh ung thư gây ra

Đối với trường hợp của bé Vy Khánh, không khó để bác sĩ tìm ra bệnh. Điều khiến gia đình lo lắng chính là số tiền khổng lồ cần chạy chữa cho con. 6 tháng liền nằm viện, thể trạng của bé liên tục suy giảm. Có những lúc quá yếu, Khánh không thể đứng lên được mà phải nằm bẹp một chỗ. Mỗi lần nhìn thấy bác sĩ hay điều dưỡng thăm khám hoặc chuẩn bị truyền thuốc là cô bé sợ hãi, òa khóc nức nở.

Sau nhiều đợt điều trị, sức khỏe của bé đã khá hơn, tuy nhiên theo phác đồ điều trị vẫn còn khá dài. Mặc dù bé có bảo hiểm y tế nhưng thuốc ngoài danh mục đắt đỏ khiến gia đình lao đao.

Bé gái cầu cứu

Suốt một thời gian dài, vợ chồng anh Phan Việt Hùng và chị Phạm Thị Huệ đã nỗ lực hết sức tìm cách cứu con, vậy nhưng chặng đường vẫn xa xôi chưa thấy đích. Bé Phan Vy Khánh đang rất cần được truyền thêm 3 toa thuốc hóa chất, nếu như suôn sẻ, 3 tháng sau bé được chuyển qua giai đoạn điều trị duy trì. Lúc đó, chi phí chữa bệnh sẽ nhẹ nhàng hơn, có thể 1-3 tháng tái khám một lần. 

{keywords}
Những loại thuốc đặc trị quá đỗi đắt đỏ với gia đình bé

Vậy nhưng bây giờ làm sao để có đủ tiền điều trị 3 toa thuốc ấy đang là câu hỏi lớn đối với gia đình bé. Chị Huệ vừa sinh đứa con thứ 2 xong chưa kịp đi làm thì Vy Khánh đổ bệnh. Kể từ đó, anh chị phải dùng đến các khoản vay mượn lo cho con. Số tiền ngày càng lớn vượt quá khả năng, họ rơi vào bế tắc.

Chị Huệ buộc phải nghỉ việc, lương công nhật của anh Phan Việt Hùng chưa tới 5 triệu lo chi phí sinh hoạt gia đình đã chật vật, không nói đến tiền chữa bệnh. Khó khăn chồng chất khó khăn, có đêm vợ chồng chị chỉ biết ôm nhau khóc vì thương con, thương số phận bất hạnh của cả gia đình.

{keywords}
Mẹ con chỉ biết khóc trong bất lực 

Ôm lấy con gái bé bỏng, mặt đang nhăn nhó vì đau, chị Huệ nước mắt ròng ròng: “Em thấy mình bất lực quá, nhìn thấy con đau đớn mà không giúp gì được. Số tiền điều trị cho con lớn quá, mỗi lần ra ngoài mua một lọ thuốc hơn triệu bạc, mượn chỗ nọ, hỏi chỗ kia cũng không đủ. Cha cháu làm cả tháng mới được 4,5-5 triệu đồng. Mọi thứ đắt đỏ, chúng em tiết kiệm hết sức nhưng không dư nổi. Còn nửa chặng đường nữa, bây giờ chúng em biết lấy đâu ra 40 triệu để lo cho con”.

Bé Vy Khánh ngước đôi mắt ngây thơ nhìn mẹ, em vẫn còn quá nhỏ, chưa hiểu nổi nỗi khổ sở mà mẹ và chính em phải gánh chịu. Lúc này đây, em đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phạm Việt Hùng (ấp 3, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, TP.HCM. ĐT: 0164 337 0957)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.164 (bé Phan Vy Khánh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436