Hơn 1 tuổi đã chịu những đau đớn tột cùng

Chúng tôi nhận được thông tin gấp của Khoa Bỏng trẻ em, Viện bỏng Quốc Gia về trường hợp bé Nguyễn Đinh Minh Khang 14 tháng tuổi. Bé đang được các bác sĩ đặc biệt quan tâm bởi những vết bỏng nặng, tổn thương sâu và đặc biệt về hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, thiếu thốn, bố mẹ không có tiền cho con tiếp tục điều trị.

{keywords}
Bị nước sôi đổ vào người bé Khang bị bỏng nặng, toàn thân đau đớn

Bé Khang là con trai út của anh Nguyễn Đinh Tuất ( SN1982) và chị Trương Thị Yến (SN1990) ở xóm Hồ Hải, xã Kỳ Tiến, huyện Kì Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Từ ngày con trai bị bỏng nặng cả hai vợ chồng phải ở bệnh viên túc trực thay nhau chăm sóc.

Hôm chúng tôi đến, bé Khang mới được chuyển từ khoa Hồi sức cấp cứu lên khoa Bỏng trẻ em. Tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng các vết bỏng vẫn còn rất nặng, khắp người bé đều phải quấn băng trắng toát

Nhớ lại ngày mà con trai bị bỏng nặng, anh Tuất run rẩy kể: “Trưa ngày 26/ 5, tôi ở nhà trông cháu Khang còn vợ đi chợ bán hoa quả. Khi đun xong ấm nước tôi đặt ở trên bàn nhưng quên rằng lúc đó cháu Khang đang chơi ở ngoài nhà rồi lại vào bếp quấy cháo cho cháu. Chỉ sau chưa đầy một phút nghe thấy tiếng cháu khóc thét, tôi chạy ra chứng kiến con bị cả ấm nước sôi đổ từ bụng xuống chân ”

{keywords}
Những vết bỏng sâu đau đớn khiến bé khóc lóc cả ngày lẫn đêm

Ngay sau đó, Khang được đưa đi bệnh viện huyện cấp cứu. Nhận thấy vết thương quá nặng, bác sĩ đã cho chuyển lên Bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Trao đổi với PV VietNamNet, PGS.TS Hồ Thị Xuân Hương - Phó chủ nhiệm Khoa Bỏng trẻ em thuộc Viện bỏng Quốc gia cho biết: “Bé Nguyễn Đinh Minh Khang 14 tháng tuổi bị bỏng nước sôi  30 %, (8%) độ 2,3,4, thân, chi và bộ phận sinh dục. Hiện bé đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Tuy nhiên do những vết bỏng nặng nên quá trình phục hồi của bé con dài. 

Bố mẹ nghèo bất lực xin cứu con

Nhìn nửa người con trai bị bỏng nặng, thi thoảng lại rên lên vì đau đớn, anh Tuất, chị Yến như đứt từng khúc ruột. Trải qua gần 1 tháng điều trị, đến giờ, tình trạng của bé Khang vẫn còn rất phức tạp. Mỗi lần thay băng vết thương, bé lại gào khóc hoảng loạn. Lần nào nghe tiếng kêu la đau đớn của con, chị Yến bíu chặt lấy tay chồng khóc nức nở.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, anh Tuất cho biết, bản thân anh bị nhiễm chất độc màu da cam từ bố nên sức khỏe yếu không đi làm thuê được công việc gì nặng nhọc mà chỉ ở nhà giúp vợ chăm con, dọn dẹp nhà cửa. Còn chị Yến buôn bán hoa hoa ở chợ, thu nhập dăm ba đồng cũng chỉ đủ tiền sinh hoạt trong gia đình, chưa lúc nào có đồng dư giả.

Từ ngày con trai nhập viện cấp cứu, anh chị phải thay nhau chăm sóc con, ruộng nương ở nhà đang trong thời vụ phải nhờ anh em, mọi người giúp đỡ. Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn khi mỗi ngày tiền thuốc, bỉm, sữa cho con, bữa ăn hàng ngày cả hai vợ chồng tiêu tốn cả vài trăm nghìn. Số tiền tuy nhỏ với những gia đình khá giả nhưng đối với vợ chồng nông dân nghèo như chị Yến, anh Tuất thì đó là con số không vô cùng lớn

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình khó khăn bé Khang đang rất cần được giúp đỡ

Đến nay, tiền thuốc men cho Khang đã tiêu tốn mấy chục triệu nhưng bệnh tình của con vẫn còn phải chữa trị lâu dài. Nguồn vay mượn từ nhiều nơi cũng đã cạn, không biết những ngày tiếp theo, đôi vợ chồng nghèo lấy tiền đâu cho con chữa trị.

Trên giường bệnh, bé Khang thân hình nhỏ thó, yếu ớt đang chống chọi với những cơn đau. Tiếng khóc của bé khiến ai chứng kiến cũng phải nao lòng. Theo ghi nhận về hoàn cảnh gia đình bé rất khó khăn. Mong rằng qua các phương tiện báo đài, bé Khang nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.

 Phạm Bắc


Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Anh Nguyễn Đinh Tuất/ chị Trương Thị Yến ở xóm Hồ Hải, xã Kỳ Tiến, huyện Kì Anh. SDT:0354006168

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.131( Bé Nguyễn Đinh Minh Khang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436