Mắc bệnh từ lúc lọt lòng mẹ 

Nhắc tới tên bé gái Trần Nguyễn Bảo Trân dường như cả phòng bệnh đó ai cũng biết. Có lẽ mọi người không thể quên được tiếng khóc lanh lảnh suốt ngày đêm của bé. Hình ảnh cha mẹ thay nhau bế vác trên vai đi lòng vòng khắp cả bệnh viện. 

Con chưa thể nói cho cha mẹ biết được con đau như thế nào và đau ở đâu. Mọi người chỉ có thể cảm nhận được sự đau đớn con đang phải chịu đựng qua tiếng khóc thảm thiết.  

{keywords}
Bé Trân mắc bệnh hiểm nghèo từ khi mới lọt lòng mẹ.

Vừa mới chào đời được 2 tháng, trong một buổi tối tình cờ tắt điện, cha con phát hiện thấy mắt con có đốm sáng như mắt mèo trong đêm. Ban ngày thì đốm sáng đó không còn, nhìn mắt con không đỏ, không đổ ghèn anh Trần Chính Nghĩa cho rằng mình nhìn nhầm. 

Buổi tối khác anh Nghĩa lại thấy hiện tượng đó, nghi ngờ có bất thường anh bế con đến bác sĩ tư. Nghe miêu tả xong, bác sĩ rọi đèn vào mắt thấy dấu hiệu lạ nên khuyên gia đình đưa con đến BV Mắt TP.HCM để được khám kỹ hơn. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Yến khi biết tin con bị bệnh u nguyên bào võng mạc hai mắt, chị đã khóc rất nhiều. Bé được bác sĩ chỉ định phẫu thuật bỏ một mắt con mắt còn lại sẽ được xử trí bằng phương pháp bắn laze. Hy vọng đối với con mắt còn lại rất mong manh. 

Giờ đây, hy vọng chữa bệnh của bé Trân càng trở lên mong manh hơn khi gia đình không còn tiền điều trị. Mới chỉ qua 3 toa thuốc hóa chất, gia đình đã phải vay mượn rất nhiều. Chi phí điều trị thuốc ngoài và đi lại cộng với việc hai vợ chồng phải chăm con trong bệnh viện khiến họ bế tắc. 

Hy vọng cứu con mong manh quá 

Theo người nhà kể, ngay từ lúc sinh ra bé Trân đã rất hay quấy khóc. Bé Trân khóc ngày khóc đêm, cha mẹ cứ thay nhau ẵm bồng trên tay. Lúc đó, gia đình chỉ nghĩ do mới sinh bé khóc “dạ đề” không ngờ bé mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. 

Trước khi sinh con, chị Yến bán chè kiếm sống, dành dụm được mấy triệu để sinh con đã hết. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình đều dồn lên vai anh Nghĩa.  

{keywords}
Tính mạng của bé sẽ nguy kịch nếu như không được điều trị tiếp.

Nhiều năm nay, anh Nghĩa gắn bó với công việc bốc xếp hàng hóa thuê ở chợ, tiền công cũng chỉ từ 150-200 ngàn tùy theo nhiều việc hay ít việc. 

Sống ở vùng nông thôn, nơi không có nhiều lựa chọn việc làm, nếu không có điều bất trắc xảy ra thì cuộc sống của họ cũng tạm ổn.

Họ chỉ bắt đầu gặp khó khăn khi cô con gái thứ 2 mắc bệnh hiểm nghèo. Hai vợ chồng cũng phải nghỉ việc chăm con, tiền không kiếm ra nhưng tiền thuốc và chi phí khác thì không thể thiếu được. Số tiền họ vay mượn được cũng chỉ có giới hạn, sự trợ giúp của người thân không được nhiều nên đang rất bế tắc. 

“Chúng tôi chỉ biết cầu mong có phép màu mới cứu nổi con. Chúng tôi sống ở vùng nông thôn làm ngày nào có tiền ngày đó, ngưng làm cũng hết tiền. Mấy tháng nay vợ chồng tôi ở bệnh viện chăm con không kiếm được tiền. Chúng tôi biết làm gì để cứu con bây giờ. Bé đau đớn, bệnh tật thế này làm sao chúng tôi dám đưa con về nhà. Tôi chỉ biết cầu xin mọi người cứu lấy con tôi”, anh Trần Chính Nghĩa chia sẻ với chúng tôi. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Chính Nghĩa (thôn Chánh Lộc, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) ĐT: 0989 149 049

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.165 bé Trần Nguyễn Bảo Trân

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436