- Người cha cần mẫn bóp chân bóp tay cho cô con gái, đang bóp tay thì cô bé lại chỉ xuống chân. Dường như cha cố đến mấy cũng không thể làm dịu đi cơn đau nhức nhối khắp người của con. Chốc chốc, cô bé lại kêu khóc: "con đau lắm cha ơi".. 

Ung thư máu tái phát 

Bé Trần Thị Thảo Trâm (sinh năm 2014 ở ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đang điều trị căn bệnh ung thư máu tái phát.  

Ngay từ khi được 9 tháng tuổi, con đã mắc phải căn bệnh quái ác. Suốt một năm ròng, Thảo Trâm phải điều trị nhiều đợt hóa chất. Cơ thể yếu ớt, nhỏ bé ấy có lúc tưởng chừng không vượt qua được.

{keywords}
Bé Trâm kêu cứu vì căn bệnh ung thư máu tái phát

May mắn thay, Thảo Trâm đáp ứng với thuốc. Sau quá trình chữa bệnh đầy khó khăn, bé được trở về nhà điều trị duy trì trong hơn 2 năm. Quãng thời gian đó, cả gia đình tràn ngập hy vọng bởi bé vẫn ăn uống và phát triển đều.

Mới đây, căn bệnh ung thư máu của Thảo Trâm lại tái phát. Các triệu chứng nóng sốt, da xanh và các vết tím bầm trên cơ thể một lần nữa xuất hiện khiến cha mẹ em điêu đứng. Trâm phải nhập viện trở lại và điều trị theo phác đồ như lần đầu.

{keywords}
Đơn cầu cứu 

Căn bệnh quay lại với triệu chứng ngày một nặng. Dường như toàn cơ thể bé đau nhức thấu xương. Lúc nào Trâm cũng mệt mỏi, sức khỏe kém, sốt cao liên tục. Cha mẹ em thay nhau dỗ dành con nhưng loay hoay đủ cách vẫn không làm nguôi đi cơn đau đớn.

Lần này, gia đình anh Trần Bé Ba không chỉ gặp khó khăn trong việc chăm sóc mà còn cả về tài chính. Tiền chữa bệnh cho bé Thảo Trâm hoàn toàn là do vay mượn. Nếu như không vay được tiền thì nguy cơ bé phải bỏ dở việc điều trị, tính mạng cũng vì thế mà bị đe dọa.

Nợ cũ chồng nợ mới

Anh Ba cầm một xấp hóa đơn đỏ mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế đưa cho chúng tôi xem. Mỗi lọ thuốc có giá hơn 1 triệu đồng. Một toa thuốc có khi dùng tới 9-10 lọ. Số tiền này nếu đem so sánh với thu nhập hằng tháng của anh thì gấp rất nhiều lần.

{keywords}
 

2 năm trước, để điều trị bệnh cho con, anh đã phải vay nợ gần 100 triệu đồng. Hai vợ chồng làm cật lực hai năm mới trả được hơn 60 triệu đồng thì bé Thảo Trâm lại tái bệnh. Từ đó đến nay, anh lại tiếp tục vay ngân hàng 50 triệu đồng để lo chữa bệnh cho bé.

Đến thời điểm hiện tại, số tiền vay mượn đã chi trả hết, vợ chồng anh Ba không thể vay được thêm ai. Trong khi đó, con vẫn đang cần tiếp tục chạy chữa. Nếu không, mọi công sức từ trước đến giờ đều đổ xuống sông xuống biển.

{keywords}
 

Lúc anh Trần Bé Ba chăm con ở bệnh viện, chị Ngô Ngọc Huyền phụ việc cho quán cà phê, lương hơn 3 triệu đồng. Hai vợ chồng thay phiên nhau chăm con. Số tiền kiếm được quá ít so với con số cần chi nên anh chị luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. 

Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Bé Ba nói: “Chúng tôi khó khăn quá không đủ khả năng để chữa trị cho con mình mới phải làm đơn cầu cứu sự giúp đỡ. Nhìn con đau đớn tội nghiệp lắm. Mỗi lần cháu đau nhức, không kể ngày đêm chúng tôi cố gắng hết sức, mong con giảm được chút nào hay chút ấy. Lần này chúng tôi đuối quá. Chúng tôi đã vay mượn khắp nơi khắp chốn rồi”.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Ngô Ngọc Huyền, ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. SĐT: 0981 537 614

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.202 (bé Trần Thị Thảo Trâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436