Cháu bé mắc bệnh trầm cảm vì ung thư 

Lần đầu tiên gặp cháu Nguyễn Huy Hoàng (7 tuổi, quê Hải Dương), tôi thắc mắc về những hành động lạ của cháu so với những đứa trẻ khác. Cháu bé thường xuyên cào, cấu bố, thậm chí nhiều lúc còn gào thét lên. 

{keywords}
Em Nguyễn Duy Hoàng 7 tuổi bị ung thư xương

Nhưng tìm hiểu câu chuyện về cháu thì tất cả lại là những điều rất đáng buồn. Mọi sự xảy ra cách đây hơn 1 năm về trước. Cuối tháng 4/2018, cháu bắt đầu đau, mỏi chân. Gia đình đưa cháu đến bệnh viện huyện khám rồi lấy thuốc về uống mãi không khỏi. 

Chỉ đến khi được chuyển sang bệnh viện Việt Đức, gia đình cháu Hoàng mới tá hoả lúc các bác sĩ thông báo cháu bị ung thư xương. Sau hơn 1 năm điều trị, đến tháng 7/2019, cháu Hoàng phải trải qua ca phẫu thuật cắt chân. 

Từ ngày mất đi một cái chân, tâm tính cháu thay đổi hẳn. Tranh thủ đến trường trong những ngày được về nhà nghỉ ngơi, cháu Hoàng bị các bạn trong lớp trêu đùa. 

Chính những điều ấy khiến một đứa trẻ mới 7 tuổi dần thu hẹp lại. Cái đầu trọc cùng một bên chân bị cắt khiến cháu Hoàng chịu sự xa lánh từ những bạn bè cùng trang lứa. Cháu chẳng thể nào hoà nhập nổi với cuộc sống xung quanh mình. 

Rồi đến một ngày, tâm tính cháu thay đổi hẳn. Cháu Hoàng dường như không thể kìm nén nổi cảm xúc mình. Cháu gào thét, cào, cấu bố qua mỗi lần lên viện hoá trị. 

Không gian bệnh viện toàn một màu trắng ám ảnh cháu. Cháu sợ những chai hoá chất kia. Một nơi khởi nguồn cho tất cả những đau đớn về tinh thần cháu đang phải chịu. Căn bệnh trầm cảm mỗi lúc một nặng hơn hành hạ cháu không thua kém gì căn bệnh ung thư xương quái ác kia. 

Món nợ khổng lồ và ngày con theo các bạn 

Khác với những bố mẹ bệnh nhi đang có con cùng điều trị tại Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Cường (bố cháu Hoàng) vất vả hơn rất nhiều. Ngoài việc chăm sóc căn bệnh ung thư xương cho con, anh còn phải tìm mọi cách chữa căn bệnh trầm cảm nặng ăn mòn tâm hồn con. 

Anh cố gắng tìm mọi cách trò chuyện cùng con nhiều hơn để hy vọng căn bệnh về tinh thần kia bớt đi phần nào. Đôi lúc, trò chuyện cùng con xong lại phải quay mặt đi để giấu những giọt lệ tưởng chừng sắp tuôn ra. 

Cháu bé tuy không thể kiểm soát nổi cảm xúc nhưng cũng có lúc tỉnh táo mỗi khi nhắc đến chuyện sinh tử: “Bố ơi! Mấy anh chị ngày con mới vào đâu rồi nhỉ. Con nghe nói các anh chị ấy bị trả về để chết rồi đúng không bố. Liệu bao giờ đến lượt con bị trả về để đi chết giống các anh chị ấy bố nhỉ?”. 

Những câu hỏi khiến anh Cường cảm thấy buốt nhói tận trong tim. Điều anh không hề muốn là nói dối con trẻ. Nhưng giờ anh buộc phải làm điều này để con yên tâm điều trị. 

Một ngày tại bệnh viện đối với bố con anh Cường lại trôi đi thật nhanh. Kết thúc những giây phút con phải cắm truyền, anh lại phải tranh thủ gọi về nhà. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Huy Hoàng đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Đã từ rất lâu, gia đình anh chẳng có một ngày bớt đi những lo lắng. Khoản nợ 200 triệu gia đình anh đang phải gánh khi vay mượn điều trị cho cháu vẫn còn đó. Anh chẳng thể đi làm vì còn phải chăm con nơi bệnh viện. 

Những câu nói từ con khiến anh suy nghĩ rất nhiều. Hàng ngày, anh đã phải chứng kiến quá nhiều cuộc chia ly của những cháu bé cùng bệnh với con anh. Anh sợ cảm giác một ngày bị các bác sĩ thông báo con anh không thể chữa được tiếp như những gì cháu bé vô tư thổ lộ. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Cường, ở xóm 3, thôn Đỗ Xá, xã Ứng Hoè, huyện Ninh Giang, Hải Dương. SDT:  0985944558.

  2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.404

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148


- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436