Người mẹ trẻ chỉ biết ôm con thật chặt trong vòng tay của mình. Chị không muốn con phải chứng kiến cảnh mẹ rơi nước mắt. Nén chặt nỗi đau trong lòng, nguyện vọng duy nhất của chị là con được sống những tháng ngày vui vẻ.

Mẹ bế tắc 

"Ghép tủy", hai từ đó cứ lởn vởn trong đầu chị Nguyễn Thị Gấm. Đó là cách duy nhất để cứu con gái chị, cũng là điều không tưởng đối với khả năng của gia đình chị lúc này.

{keywords}
Cơ hội cho bé Mi vẫn còn, nhưng làm thế nào để có đủ tiền cho con ghép tủy? 

5 năm nay, trong lòng chị Gấm luôn nuôi một hy vọng mong manh, đến lúc nào đó chị sẽ có đủ tiền để ghép tủy chữa bệnh ung thư máu cho con. Chị lên mạng tìm kiếm thông tin về căn bệnh, nơi điều trị và cả chi phí ghép tủy. Nhưng dù đã tìm được nơi có chi phí thấp nhất, số tiền đó cũng vẫn quá xa vời đối với hoàn cảnh của chị lúc này. 

Bé Hồng Nhã Mi (sinh năm 2009 ở 14/9 tổ 4, ấp Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) mắc phải căn bệnh ung thư máu từ khi mới 5 tuổi. Suốt 5 năm qua, gia đình chị Nguyễn Thị Gấm và anh Hồng Vĩnh Cường đã trải qua không biết bao nhiêu gian nan, thử thách mới giành giật được đứa con.  

{keywords}
Mắc căn bệnh hiểm nghèo, con còn sống đến ngày hôm nay là nhờ sự cố gắng cật lực của cả cha và mẹ

Chị Gấm bảo, có những lúc, tưởng chừng con không vượt qua được, chị sẽ mất con mãi mãi. Nhiều đêm chị thức trắng đêm cùng con, thấm những giọt nước lên đôi môi khô nứt nẻ và trăn trở nghĩ liệu bé Nhã Mi có khả năng nào chiến thắng được căn bệnh.

Có khi vài 3 ngày, chị không đưa vào miệng cho con được vài thìa cháo. Phải thực sự kiên trì, sau 2 năm điều trị, tình trạng của bé mới ổn định và được về nhà điều trị duy trì tái khám 1-3 tháng/lần. 

Mới đây, Nhã Mi tái phát bệnh phải nhập viện. Quá trình điều trị lại lặp lại như trước, nhưng lần này gia đình chị Gấm khó khăn hơn gấp bội. Nợ cũ chưa trả xong, anh chị lại tiếp tục vay tiền lo cho con từng toa thuốc. 

Lần này, mới chỉ điều trị được 2 toa thì cả nhà đã rơi vào bế tắc. Mỗi toa thuốc sau khi trừ bảo hiểm vẫn còn phải đóng tới 32 triệu đồng. Số tiền này vay mượn không đủ, chị Gấm bất lực không biết làm cách nào cứu được con.

Mẹ không muốn mất con 

“Bác sĩ nói chỉ có ghép tủy mới có cơ hội tốt cho cháu. Nếu chỉ điều trị bằng hóa chất này thì cũng không thể nói trước được điều gì. Tôi hỏi thử bác sĩ về chi phí điều trị ghép tủy, nhưng số tiền quá lớn", chị Gấm nghẹn ngào. "Chi phí thấp nhất cũng tới 700 triệu đồng. Vợ chồng tôi lo ăn còn chưa đủ, nói gì đến số tiền lớn như thế. Tôi không muốn mất con, giờ tôi phải làm sao?".

{keywords}
 Tính mạng con mong manh như ngàn cân treo sợi tóc

Hai mẹ con chị bất đắc dĩ coi bệnh viện là nhà. Ngày 2 bữa, cơm từ thiện trong bệnh viện nuôi sống mẹ con chị. Những đồng tiền thơm thảo của các mạnh thường quân cho, chị gói ghém cẩn thận để mua cho con tô cháo khi cần, liều thuốc khi thiếu… 

Chồng chị, anh Hồng Vĩnh Cường ở nhà lao động quần quật. Anh đi làm cách nhà mấy chục cây số, dành dụm từng đồng gửi lên cho con. Vậy nhưng, tiền kiếm được sau khi trừ các chi phí ăn uống, sinh hoạt, phòng trọ anh cũng chẳng còn bao nhiêu. Bé Mi nhớ cha cũng chỉ dám gọi điện thoại 1 lần/tuần cho đỡ tốn kém.

Hiện tại, gia đình chị Gấm còn đang nợ ngân hàng và người thân 150 triệu đồng. Số tiền anh Cường kiếm được như muối bỏ biển. Cơ hội cứu lấy tính mạng con gái đang dần khép lại. Bé Nhã Mi cần lắm những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa chung tay giúp đỡ. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hồng Vĩnh Cường, 14/9 tổ 4, ấp Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. SĐT: 0984 051 613

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.032 (bé Hồng Nhã Mi)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7

Cần gấp 140 triệu đồng cứu em học sinh lớp 7

Nếu như có 140 triệu đồng nữa, cậu học sinh ấy sẽ mau chóng hồi phục, sớm trở lại bình thường. Hiện tại tính mạng em đang đối diện với hiểm nguy.