-Năm nay đã tròn 30 tuổi nhưng người phụ nữ lại có thân hình nhỏ bé không khác gì một đứa trẻ. Căn bệnh hội chứng xương thủy tinh khiến người  phụ nữ ấy phải năm liệt giường từ năm 11 tuổi cho đến nay.

TIN BÀI KHÁC

Chị Nguyễn Thị Tâm (thôn Ninh Tào, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đang điều trị tại khoa thận lọc máu Bệnh viện Việt Đức. Hình ảnh người phụ nữ tròn 30 tuổi nhưng thân hình gầy gò, nhỏ bé như đứa trẻ chưa trưởng thành, toàn thân băng bó khiến người chứng kiến phải xót xa.

{keywords}
  Năm nay 30 tuổi nhưng chị Tâm ốm yếu, thân xác nhỏ như đứa trẻ chưa trưởng thành

Theo người nhà cho biết, chị Tâm là con cả trong gia đình có 5 anh chị em. Khi mới sinh, chị Tâm cũng giống như bao đứa trẻ khác, khỏe mạnh, hoạt bát. Năm lên 11 tuổi, gia đình chị thấy con gái bỗng nhiên có những biểu hiện bất thường, đi lại khó khăn và chậm phát triển thể chất, nhưng bởi khi đó, hoàn cảnh quá nghèo, bố mẹ dù thương con cũng không thể chạy chữa kịp thời. Chị Tâm phải nằm liệt giường suốt 11 năm từ đó đến nay.

Thời gian vừa qua, bệnh tình trở nên trầm trọng, chị Tâm thường xuyên nôn mửa, các khớp tay chân bị gãy. Lúc này gia đình quá sợ hãi nên vội vã đưa chị lên bệnh viện Việt Đức điều trị. Sau nhiều xét nghiệm, chụp chiếu, bác sĩ kết luận chị Tâm mắc chứng bệnh hội chứng xương thủy tinh.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Thủy cho biết, chị Tâm đã mắc bệnh nhiều năm, mới đây mới vào điều trị trong bệnh viện. Khi xét nghiệm mới phát hiện ra chị bị gãy xương ở nhiều vị trí, đặc biệt là xương đùi, cẳng chân ở cả hai bên. Không những vậy, chị còn mắc bệnh suy thận nặng. 

"Bệnh suy thận rất nguy hiểm, điều trị rất khó khăn. Đặc biệt trong trường hợp này, bệnh nhân bị xương thủy tinh, tuy là người lớn nhưng thể trạng lại như đứa trẻ chưa lớn, nên càng phải cẩn trọng hơn, không thể chữa trị trong một sớm một chiều", bác sĩ kết luận.

{keywords}
Hằng ngày chị  Thanh (em gái chị Tâm) chăm sóc chị gái trong bệnh viện 

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, chị Nguyễn Thị Thanh (em gái chị Tâm) ngậm ngùi. chị chia sẻ, trong nhà, không chỉ mình chị gái mắc bệnh hiểm nghèo, mà ngay cả người bố vốn là trụ cột gia đình cũng bị bệnh tâm thần nặng. Mỗi lần phát bệnh, bố chị lại đập phá đồ đạc, chửi bới con cái, bỏ đi lang thang cả tuần mới về khiến các con rất đau lòng.

Vừa rồi, người em trai duy nhất trong nhà chị Tâm phát hiện mắc viêm gan B. Dù 3 chị gái trong nhà đã lập gia đình nhưng cuộc sống khổ cực, cũng không thể giúp được gì nhiều. Bố bệnh, hai chị em đau ốm, mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai người mẹ đã gần 60 tuổi.

Gia đình thuộc vào diện hộ nghèo của xã, không có nguồn thu nhập nào khác ngoài cấy 3 sào ruộng. Mỗi tháng, với số tiền 630.000 đồng do chính quyền đia phương hỗ trợ, gia đình chỉ dám ăn mắm muối rau cháo qua ngày, còn tiền thuốc thang cho hai bố con đều phải đi vay mượn.

{keywords}
Khắp cơ thể chị Tâm đều băng bó do xương gãy nhiều chỗ

Lúc này, hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Tâm cùng gia đình mình đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Rất mong bạn đọc có tấm lòng hảo tâm có thể chia sẻ để tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chị vượt qua cơn khó khăn này.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Đua (thôn Ninh Tào, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang)  SĐT: 01686983029

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số (Chi Nguyễn Thị Tâm ở Bắc Giang) Mã số 2016.172

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436