- “Con thích ăn cơm từ thiện, mẹ bảo ráng ăn cơm xin để dành tiền mua thuốc chữa bệnh. Nhưng ăn hoài cũng ngán, thi thoảng con xin mẹ mua cơm ngoài, ăn ngon hơn. Con thích nhất là cơm đùi gà chiên”, đó là chia sẻ của cậu bé 7 tuổi đang mắc bệnh ung thư máu.

Bé mắc bệnh hiểm điều trị lâu dài

Bé Lý Thành Nhân (7 tuổi ở trọ tại E7/49 ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu) mong được hỗ trợ để tiếp tục chữa bệnh.

{keywords}
Bé Lý Thành Nhân đang cần được hỗ trợ để chữa bệnh.

Vừa mới bước vào lớp 1 được mấy ngày thì cậu bé có biểu hiện của bệnh: bụng to, da xanh và hay kêu đau bụng. Người nhà lầm tưởng bé Nhân bị giun nên mua thuốc về uống. Tình trạng không cải thiện, bé lại kêu đau bụng nhiều hơn. Gia đình đưa bé đến BV Nhi Đồng 1 khám bệnh, bé được yêu cầu nhập viện, sau 3 ngày, gia đình ngỡ ngàng khi nghe bác sĩ thông báo, bé bị ung thư máu.

Bác sĩ tư vấn, quá trình điều trị của bé Nhân sẽ kéo dài ít nhất là 4 năm với nhiều đợt hóa trị, nếu ổn sẽ được chuyển qua giai đoạn duy trì tái khám 3 tháng 1 lần. Tuy nhiên, để trải qua 4 năm điều trị thì ngoài số tiền thuốc được bảo hiểm y tế chi trả, gia đình cũng cần phải một khoản tiền lớn để lo cho bé.

Hiện bé đang được hưởng bảo hiểm học sinh, người nhà phải chi trả 20%, không kể tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Gia đình mới chỉ điều trị cho bé Nhân chưa được một năm đã phải vay nợ gần 30 triệu đồng và hiện đang rất khó khăn.

Cha ở trọ bán vé số mẹ nuôi con bệnh viện

Cha mẹ của Nhân cũng không dám chắc rằng, mình có thể theo đuổi chặng đường gian nan chữa bệnh cho con được không. Đối với họ bây giờ, lo cho con được đến ngày nào thì biết ngày đó. Bởi, số tiền họ kiếm được hiện tại không thể đủ chi phí chữa bệnh cho con. Thời gian đầu còn có thể vay chỗ này, mượn chỗ khác nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời.

{keywords}
Gia đình bé Nhân viết đơn xin cầu cứu

Trong gia đình chỉ có duy nhất anh Lý Minh Nhả, bố của Nhân đi bán vé số, công việc rất nhiều rủi may. Ngày nào anh bán nhiều nhất thì được 250 ngàn, có những ngày thì không được 100 ngàn tiền lời. Số tiền này phải trả tiền phòng trọ, tiền điện nước, tiền chi phí sinh hoạt gia đình nên khó có thể dành được tiền chữa bệnh cho con.

Chị Trần Thị Ngọc Mỹ từ ngày con bị bệnh cũng không thể làm được việc gì khác, những bữa cơm từ thiện ở bệnh viện nuôi sống mẹ con chị.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Mỹ nói: “Bác sĩ nói, cháu mắc bệnh này thì phải kiên trì theo đuổi, tùy vào tình trạng bệnh bác sĩ mới có phác đồ điều trị, cụ thể thì không thể nói trước được. Chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng, rồi được tới đâu hay tới đó. Cha thì kiếm từng đồng từng cắc, muốn dành dụm tiền chữa bệnh cho con cũng khó”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lý Minh Nhả (E7/49 ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM ĐT: 0962 694 737)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.050 (bé Lý Thành Nhân)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436