- Mỗi ngày trôi qua là thêm một ngày cậu thanh niên 26 tuổi phải gánh chịu nỗi đau đớn giằng xé. Tai nạn thương tâm khiến một thanh niên khỏe mạnh mất đi không chỉ khả năng lao động mà còn nguy cơ đối mặt với tử thần.

TIN BÀI KHÁC

Đó là hoàn cảnh thương tâm của cậu thanh niên Lăng Văn Hùng (SN 1990, thôn Cống Lầu, xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Hùng nằm nằm liệt giường đã 7 năm nay do tai nạn. Mới đây, Hùng phải nhập viện cấp cứu vì vùng xương cụt trên người bị nhiễm trùng nặng và hoại tử.

{keywords}
Tai nạn bất ngờ khiến Hùng phải nằm liệt giường 7 năm nay

Ngồi bên cạnh giường bệnh của con, mẹ Hùng, bà Hoàng Thị Lán đỏ hoe mắt, nói không ra hơi: “Nó chưa vợ, nhưng trước kia nghe bảo đã có người yêu. Thế mà từ ngày bị tai nạn tới nay, người yêu cũng đi luôn, chắc là bị bỏ luôn rồi, chẳng thấy tăm hơi đâu cả”. Nói xong, bà cũng tự trả lời: “Cũng đúng thôi, bây giờ thằng Hùng bị liệt hết người rồi thì ai còn thèm lấy nó nữa”.

Hùng là con trai thứ tư của vợ chồng ông Lăng Văn Chấn (55 tuổi) và bà Hoàng Thị Lán (54 tuổi). Cũng bởi hoàn cảnh khó khăn, Hùng phải nghỉ học từ năm lớp 9 để đi lao động thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Năm 2009, trong lúc đang sửa lại mái nhà cho chị gái, không may Hùng bị trượt chân ngã, nhập viện trong tình trạng gãy chân, dập tủy.

Sau nửa tháng giành giật sự sống tại bệnh viện Việt Đức, Hùng  xuất viện về nhà trong tình trạng liệt 2 chân. Cũng từ đó, suốt 7 năm nay, Hùng cứ trườn lê lết trên giường, dưới đất. Cứ đặt đâu là Hùng nằm đó. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ tới sự giúp đỡ của người nhà. 26 tuổi nhưng Hùng chỉ nặng 30 kg, chân tay khẳng khiu co quắp, người tóp lại như một cái “xác khô”.

{keywords}
Hai chân bị liệt hoản toàn, vùng xương cụt đang bị hoại tử nghiêm trọng

Trong những ngày con bị bệnh, hai vợ chồng ông Chấn ngược xuôi đi khắp nơi để cứu chữa con với hy vọng mong manh, nhưng càng chữa trị, bệnh của Hùng càng chuyển biến xấu. Đến đầu tháng 6/2016, Hùng tiếp tục phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nhiễm trùng nặng.

Nỗi bất hạnh tưởng thế là đã quá đủ thì vợ chồng ông Chấn lại như chết lặng khi đứa con trai út Lăng Văn Mạnh (sn 1992) bị tai nạn phải phẫu thuật chân mất 30 triệu đồng. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, gia đình nghèo lại rơi vào cảnh bi đát cùng cực.  

Chia sẻ với PV, bà Lán không cầm nổi nước mắt: "Ở quê ai nhìn thấy cảnh nhà tôi cũng lắc đầu ngao ngán. Chồng chăm 1 đứa, vợ chăm 1 đứa, không ai làm biết lấy gì mà ăn. Hai vợ chồng cũng đã nghĩ tới chuyện để cháu Hùng ở nhà vì không còn khả năng chạy chữa nữa. Nhưng tôi thương con không đành lòng để cháu ở nhà chịu bệnh tật.."

Dường như biết rõ bệnh tình của mình, Hùng quay mặt sang nhìn mẹ bằng ánh mắt rất buồn, rồi lại nghiêng người quay đi một chỗ khác mà không nói gì. Có lẽ đâu đó trong ý nghĩ của Hùng tương lai phía trước gần như đã đổ sập hoàn toàn. Giọng thều thào, Hùng chia sẻ: “Nhiều lúc em muốn chết đi cho bố mẹ đỡ khổ..” câu nói khiến cho chúng tôi không ai cầm được nước mắt.  

{keywords}
Suốt 7 năm qua hai vợ chồng ông Chấn phải cõng con đi viện chữa bệnh

Hiện nay, điều vợ chồng ông Chấn lo lắng nhất là sau khi về với tổ tiên không biết đứa con tội nghiệp của họ sẽ sống sao đây khi không có người chăm sóc. “Cháu nó không tự ăn được, đến bữa là tôi phải bón từng thìa. Mỗi lần nhìn con ăn, tôi lại không kìm được lòng. Khổ nhất là những lúc cháu đi vệ sinh thường không tự chủ được bản thân mình” - ông Chấn cho biết.

Thương con, hai vợ chồng cầm cố mảnh đất cho ngân hàng, bán ruộng vườn và đi vay nặng lãi để mong có tiền chữa bệnh. 7 năm qua, hai vợ chồng nghèo luôn lấy các bệnh viện làm nhà, thay vì đi làm lại lặn lội khăn gói đi về các tỉnh để tìm thầy chữa bệnh.

Số tiền vay mượn đang dần hết mà bệnh của con không khỏi, khiến cho cuộc sống của gia đình khó khăn và sức khỏe kiệt quệ. Nợ nần đã lên tới con số hàng trăm triệu, trong khi cả nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Có lẽ lúc này, hơn ai hết, vợ chồng ông Chấn đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của bạn đọc

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Ông Lăng Văn Chấn/bà Hoàng Thị Lán, thôn Cống Lầu, xã Phong Vân, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, SĐT: 01662020452

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.243 (em Lăng Văn Hùng ở Bắc Giang )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436