“Gia đình có những gì đáng giá nhất trong nhà đều đã bán cả rồi. Nhà nghèo lắm, không còn tiền chữa bệnh cho con nữa, hai con đều bị bệnh, xuống viện liên tục nên cả hai vợ chồng chẳng làm công việc gì, ngô sắn trong nhà cũng sắp hết, cả nhà sắp chết đói rồi anh ơi !” anh Thề chia sẻ.

TIN BÀI KHÁC


Hoàn cảnh đáng thương đó là gia đình anh Giàng A Thề và chị Thào Thị Của ( bản Háng Cơ Bua, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), người dân tộc Mông, có hai người con gái đều mắc chứng bệnh ung thư võng mạc.

{keywords}

 Bé Thúy Bang luôn trong tình trạng bị cơn đau hành hạ

Hiện tại, con gái út bé Giàng Thị Thúy Bang 2 tuổi rưỡi, đang được điều trị tại khoa ung bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương, còn bé gái cả Giàng Thị Vang 4 tuổi, trước kia điều trị tại viện mắt, do bệnh tình khuyên giảm nên gia đình cho bé về nhà. Sắp tới vợ chồng anh chị tiếp tục cho bé Vang  xuống viện điều trị tiếp.

Cả 2 con gái đều bị ung thư võng mạc

Trò chuyện với anh Thề, người bố đáng thương đang lầm lũi chăm con trong bệnh viện, chúng tôi mới cảm nhận được hết những nỗi đau, khổ cực và hoàn cảnh túng thiếu mà hai vợ chồng anh phải đối mặt. Vợ chồng anh Thề chị Của lấy nhau đã được 7 năm, lần lượt sinh được hai đứa con gái, nhưng cả hai đều mắc bệnh hiểm nghèo.

Vì là người dân tộc thiểu số, sống ở nơi chậm phát triển, không hiểu biết về y học, khi thấy con có biểu hiện mắt bị đỏ, đau nhức khó chịu, gia đình chủ quan coi đó chỉ bị đau mắt bình thường của trẻ nhỏ.

Thời gian trôi qua, mắt phải của bé Thúy Bang ngày càng nặng, những cơn đau về  đêm, khiến cháu không ngủ được.Thấy tình trạng bất thường, anh em, hàng xóm động viên vợ chồng đưa con xuống viện Hà Nội khám. 

Tại bệnh viện mắt, các bác sĩ thăm khám , xác định cháu Thúy Bang mắc bệnh ung thư võng mạc. Sau đợt chuẩn đoán và điều tri 4 tuần, ngày 19/05/2016, bé được chuyển sang  Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị tiếp.

{keywords}

 Anh Thề một mình chăm sóc con trong bệnh viện


Gia cảnh khốn khó của cặp vợ chồng trẻ

Hiện tại, anh Thề chị Của vẫn chưa có nhà riêng, ở cùng với mẹ già và anh trai cả. Ngoài mấy sào ruộng cấy chung với anh trai, hai vợ chồng anh chị có thời điểm đi làm công nhân đổ nhựa cho công ty làm đường, lao động vất vả nhưng thu nhập mỗi ngày cũng chỉ đủ tiền mua mắm ăn cho gia đình, công việc làm theo thời vụ, hết việc hai vợ chồng quay về nhà chăn trâu, chăn bò

Anh Thề buồn bã thật thà chia sẻ “Cả dành dụm và vay mượn cộng thêm bán con một con trâu, một con bò được gần 50 triệu thôi anh ạ, mấy hôm bên viện mắt ở trọ, chi phí điều trị và sinh hoạt cũng đã ngốn gần hết nửa. Sắp tới, cháu Vang tiếp tục xuống viện điều trị tiếp, cả hai chị em đều nằm viện, chi phí sẽ nhân gấp đôi, số tiền đã gần hết, vợ chồng không biết đi vay tiền ở đâu nữa, hết tiền chỉ có cách về bản thôi”. Nói đến đây, giọng anh như chùng xuống, ánh mắt ngân ngấn nước mắt.

Mặc dù cháu Thúy Bang có bảo hiểm hỗ trợ, nhưng việc đi lại từ Mù Cang Chải, Yên Bái lên Hà Nội chữa trị, cùng tiền ăn uống, thuốc men, gia đình không có, khiến anh Thề lúc nào cũng trong tình cảnh buồn rầu lo nghĩ.

Tuy vẫn còn khả năng cứu được 1 bên mắt và có thể có cuộc sống bình thường, nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, khó có thể theo đuổi được liệu trình chữa bệnh.

Các đợt điều trị tiếp theo cũng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của, vợ chồng anh Thề giờ chỉ còn mong chờ sự giúp đỡ của cộng đồng, những tấm lòng hảo tâm để con mình có thể thoát khỏi căn bệnh này.

Phạm Văn Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin giửi về:

1.Gửi trực tiếp: anh Giàng A Thề,bản Háng Cơ Bua, xã Púng Luông, huyện Mù Càng Chải, tỉnh Yên Bái, SĐT:0913350485.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.126 (cháu Giàng Thị Thúy Bang con anh Giàng A Thề )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436