Bé Trần Khánh Duy (1 tuổi) là con trai út của vợ chồng anh Trần Văn Tứ (SN1979) và chị Cao Thị Thảo (SN 1988) trú ở xóm 4, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, bé Duy đã được xác định mắc bệnh u nguyên bào gan ác tính. Tính mạng bé đang đối diện với hiểm nguy.

Bế đứa con bé bỏng trên tay, nước mắt của người mẹ trẻ cứ giàn giụa khi kể về quá trình chữa bệnh cho con mình. Khánh Duy là con trai út, trên đó có một chị gái hiện được 5 tuổi.

{keywords}
Bụng bé chướng to do căn bệnh hiểm nghèo

Lúc mới sinh, bé hoàn toàn khỏe mạnh, trắng trẻo bụ bẫm khiến ai thấy cũng yêu. Bản thân chị Thảo cũng hi vọng con dễ nuỗi. Không ngờ con được 3 tháng tuổi thì một loạt triệu chứng lạ xuất hiện: bụng chướng to, đau đớn khó chịu. Đưa con đi siêu âm ở bệnh viện tỉnh rồi đến bệnh viện Nhi TƯ, chị rụng rời khi hay con được chẩn đoán mắc bệnh u nguyên bào gan.

Khối u trong người bào mòn sức khỏe khiến Duy cứ ngày một suy yếu. Chỉ cần nghe ở đâu có thầy giỏi, vợ chồng chị lại lặn lội tìm đến bất kể trong Nam ngoài Bắc tìm kiếm tia hy vọng cứu con. Thế nhưng tiền mất mà bệnh vẫn đâu hoàn đấy.

{keywords}
Chị Thảo lo sợ sẽ mất con mãi mãi

“Bác sĩ nói hiện tại sức khỏe của cháu Duy đang rất yếu, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng nên không thể truyền hóa chất được. Hàng ngày cháu đang dùng thuốc bổ và truyền dịch để duy trì sự sống. Cháu yếu nên chẳng ăn được gì, có lúc ăn được ít cháo rồi lại nôn ra hết", chị rơm rớm nước mắt.

Quãng thời gian cùng con “chiến đấu” với bệnh tật của vợ chồng chị Thảo vô cùng khổ cực. Anh Tứ buộc phải bỏ dở việc phụ hồ ở dưới quê để lên viện cùng vợ chăm sóc con. Công việc đồng áng ở quê vì thế cũng ngưng trệ hoàn toàn.

{keywords}
Nhà nghèo, bệnh hiểm, tính mạng bé Duy gặp nguy hiểm

“Bác sĩ nói hiện tại sức khỏe của cháu Duy đang rất yếu, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng nên không thể truyền hóa chất được. Hàng ngày cháu đang dùng thuốc bổ và truyền dịch để duy trì sự sống. Cháu yếu nên chẳng ăn được gì, có lúc ăn được ít cháo rồi lại nôn ra hết", chị rơm rớm nước mắt.

Để có tiền chữa bệnh cho con, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi, vay cả ngân hàng, những thứ có giá trị trong nhà cũng đều đem đi bán hết. Số tiền vay của mọi người đến nay đã lên tới cả trăm triệu đồng, chưa biết khi nào mới trả hết trong khi bệnh con vẫn chưa thuyên giảm.

Hiện tại, bé Duy được bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần, nhưng chi phí thuốc men, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trên bệnh viện là con số không hề nhỏ. Tương lai bé Duy biết đi về đâu, khi hoàn cảnh gia đình em đang lâm vào ngõ cụt.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Tứ/ Chị Cao Thị Thảo, xóm 4, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. SĐT chị Thảo: 0978931741

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.111 (bé Trần Khánh Duy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436 

 
Con hỏi câu ngây ngô, mẹ lặng thinh không dám trả lời

Con hỏi câu ngây ngô, mẹ lặng thinh không dám trả lời

“Mẹ ơi sao con ăn không được? Con đau lắm, sốt lắm. Con thương mẹ lắm, mẹ thương con không?”, cậu bé choàng tay qua ôm lấy cổ mẹ.