- Vay mượn khắp nơi mới được 20 triệu đồng đóng tạm tiền viện phí mổ tim đợt 1 cho con, nhưng nỗi lo lắng vẫn còn hiện rõ trên khuôn mặt của hai vợ chồng trẻ, bởi ngoài căn bệnh tim bẩm sinh, con gái của họ còn mang trong mình dị tật, lệch hàm, không có vành và lỗ tai cần được phẫu thuật.

TIN BÀI KHÁC

Bé Đặng Thùy Chi (3 tháng tuổi, xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) là con gái út của vợ chồng anh Đặng Văn Mạnh và chị Dương Thị Thúy. Vừa lọt lòng mẹ, Thùy Chi đã mang trong mình 3 căn bệnh bẩm sinh. Hiện tại, bé mới trải qua ca phẫu thuật tim đợt 1 và còn phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật tiếp theo. Bé Chi đang điều trị tại Khoa tim bệnh viên Nhi TW.

{keywords}
Bé Chi còn phải trải qua nhiều lần phẫu thuật nữa

Chưa đầy 25 tuổi nhưng chị Thúy đã là mẹ của 2 đứa con thơ, những lo lắng và vất vả hằn rõ trên khuôn mặt khắc khổ già trước tuổi, thân hình gầy gò của chị. Vừa ẵm con vào lòng, chị vừa nựng: “Con gái của mẹ ngoan, bố mẹ dù có kéo cày trả nợ cùng phải chữa bệnh cho con…". Gương mặt đẹp, hồn nhiên của bé Chi càng đáng yêu hơn khi em biết chu miệng ú ớ theo tiếng của mẹ gọi. Nhìn cảnh tượng này ai nấy cũng đều xót xa .

Ba tháng trôi qua kể từ ngày sinh bé Chi nhưng chưa đêm nào, chị Thúy và anh Mạnh có thể yên giấc. Phần vì thương đứa con đang bị bệnh tim quái ác và dị tật, phần vì lo lắng không biết tìm cách nào để vay mượn tiền chữa trị bệnh cho con.

Gạt hai hàng nước mắt đang lăn dài trên gò má hốc hác, chị Thúy kể: “Lúc mới sinh, cháu đã không có vành và lỗ tai. Chúng tôi chưa hết buồn bã thì được hơn một tuần, cháu quấy khóc, người tím tái khó thở, khóc không thành tiếng, càng ngày càng ốm yếu. Lúc đưa đến bệnh viện, bác sĩ khám và kết luận cháu mắc bệnh tim thông sàn nhĩ thất toàn phần”.

{keywords}
Ngoài mắc bệnh tim, bé Chi còn mang di tật lệch hàm, không có vành và lỗ tai

Cả nhà đau đớn, kiệt quệ

Nhận tin dữ, vợ chồng chị Thúy như chết lặng bởi gia đình chị thuộc hộ cận nghèo, chỉ có ba sào ruộng làm không đủ ăn. Giờ con lại mắc bệnh tim quái ác khiến cuộc sống vốn dĩ đã cực nhọc lại càng thêm khó khăn gấp bội. Con bị bệnh hiểm nghèo, anh Mạnh cũng nghỉ làm công việc phụ hồ ở nhà cùng vợ chăm sóc cho bé Chi. Nhìn con đau đớn không lớn nổi do bệnh tật hành hạ, hai vợ chồng chỉ biết bất lực nhìn nhau chảy nước mắt.

Chị Thúy cho biết, hiện tại Thùy Chi chỉ cân nặng được 4kg. Do mang nhiều bệnh trong người nên bé thường xuyên khóc thét không ngủ được. Uống sữa cũng không hấp thu được nên cơ thể Chi ngày càng rộc đi, da dính lấy xương. Xót con, cám cảnh cho số phận nghèo hèn, chị Thúy suy nghĩ, khóc đến lả người. Cả gia đình hiện chỉ còn ngôi nhà nhỏ xập xệ làm chỗ trú chân, nhưng cũng có nguy cơ phải bán đi để lấy tiền cho con phẫu thuật.

{keywords}
Cha mẹ bé đã khánh kiệt không còn khả năng chữa bệnh cho con nữa

Theo thông báo của bệnh viện đến gia đình, sau khi đã trừ các khoản bảo hiểm chi trả, ca phẫu thuật cho bé Thùy Chi cần thêm khoảng 70 triệu đồng. Trong khi đó, bé Chi vừa trải qua đợt mổ tim đợt 1 nhờ số tiền vay mượn mà có. Đến nay, khả năng vay tiền người thân, vay nặng lãi cũng không còn, anh Mạnh lo lắng trước nguy cơ mất con gái vĩnh viễn. Rất mong quý bạn đọc giúp đỡ cho bé Chi có tia hy vọng tiếp tục chữa bệnh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Dương Thị Thúy, xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. SDT 0989347707

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.299 (bé Đặng Thùy Chi , Nghệ An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436