- Nhiều đêm chăm con thiếp đi, khi tỉnh dậy chị vội vàng quờ quạng tìm đứa con như thể sắp có ai bắt con đi mất. Chị luôn sợ một nỗi sợ hãi thường trực, nếu như không có tiền chữa bệnh thì một ngày nào đó chị không còn được ôm ấp vỗ về. Cô bé rất dễ thương, đôi mắt trong veo nhưng nghiệt ngã thay một mắt đã gần như không nhìn thấy gì.

Con ung thư nguyên bào võng mạc

Đó là bé Lê Thị Kim Yến (19 tháng tuổi ở ấp Phú Hòa, xã An Phú, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đang phải chống chọi với căn bệnh bướu nguyên bào võng mạc ở 2 mắt để giành lại chút ánh sáng và sự sống của mình.

{keywords}
Người mẹ trẻ lo lắng về khoản tiền điều trị bệnh cho con.

Vừa lau nước mắt rơm rớm, chị Kim Ngọc, mẹ bé Yến cho biết, trước khi đi khám và phát hiện ra bệnh, bé Yến bị sốt suốt một thời gian dài, lặp đi lặp lại nhiều lần không khỏi. Gia đình không biết nên không cho con đi xét nghiệm. Do đó bé đã ủ bệnh một thời gian dài.

Ngoài ra, gia đình cũng phát hiện thấy trong mắt bé Kim Yến có biểu hiện lạ có điểm trắng trong tròng đen của con mắt trái. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ mắt bé thì không thấy biểu hiện của bệnh như đổ ghèn hay đỏ, ngứa. Chính vì những dấu hiệu đó, nên sau khi phát hiện thấy hiện tượng lạ gần 4 tháng mà không hết, gia đình mới đưa bé đi khám.

Khi tới Viện Mắt TP.HCM, bác sĩ đã phát hiện bé bị ung thư nguyên bào võng mạc và một con mắt trái của bé nhìn mờ. Bé Kim Yến được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị tiếp bằng cách hóa trị lâu dài. Tuy nhiên, mới chỉ điều trị cho con được một thời gian ngắn, gia đình chị Kim Thị Ngọc đã gặp khó khăn. Để tiếp tục chữa bệnh cho con theo đúng phác đồ là một khó khăn đối với gia đình chị Ngọc, dù bé vẫn được hưởng bảo hiểm y tế.

Cha mẹ nghèo, nợ nần chồng chất

Từ khi con gái Kim Yến bị bệnh tới nay, nhiều lúc cả hai vợ chồng phải ở bệnh viện chăm sóc con. Chi phí thuốc ngoài danh mục nhiều, không làm ra tiền nên họ phải vay mượn tiền để lo cho con. Mỗi lần mượn dăm ba triệu, đến nay số nợ lên tới trên 30 triệu đồng.

{keywords}
Gia đình chị Kim Ngọc làm đơn xin hỗ trợ để có cơ hội cứu con gái.

{keywords}
Mắt trái bé có chấm trắng là dấu hiệu căn bệnh

Quá trình chữa bệnh của con còn dài mà hai vợ chồng đã bế tắc. Chị Ngọc ở bệnh viện chăm con không thể làm việc gì khác. Chồng chị, anh Lê Quốc Việt ngoài những lúc phụ vợ chăm con thì anh về quê làm phụ hồ. Số tiền ít ỏi kiếm được không đủ ăn chứ không dám tính đến đảm bảo chữa bệnh cho con.

“Vợ chồng tôi bất lực rồi. Thương con lắm mà không biết làm sao. Giờ đổi mạng cho con tôi cũng chịu. Số tiền nợ đã lên đến hơn 30 triệu tôi không biết kiếm đâu ra. Con bị bệnh, sống ở bệnh viện đủ thứ tiền cần phải chi, cái gì cũng cần đến tiền. Cứ nghĩ tới chặng đường chữa bệnh cho con phía trước mà tôi đau lắm”, chị Ngọc xót xa.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Quốc Việt (cha bé Kim Yến) ở ấp Phú Hòa, xã An Phú, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. ĐT: 0169 9366 455

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.047 (bé Lê Thị Kim Yến)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436