Trái đắng dành cho những người con hiếu thảo

Ngồi bên đứa con mới 4 tuổi mắc bệnh ung thư máu, chị Lê Thị Quyên ( SN 1992, quê ở thôn Liên Đàm, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bắt đầu kể câu chuyện về gia đình mình. Chồng chị là anh Trần Công Quang mới sinh ra đã bị hẹp lồng ngực, đôi chân bị tật. Mẹ đẻ anh thấy con quá yếu mà gia đình lại quá đông con nên muốn tìm một người có điều kiện chăm sóc tốt nhất cho anh. 

{keywords}
Hoàn cảnh gia đình chị Quyên đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Thời điểm đó, chẳng ai tin anh Quang sẽ sống nổi. May mắn thay, một người phụ nữ không chồng sống một mình nhận nuôi anh. Đó là đầu những năm 1990, nên việc nhận nuôi tương đối đơn giản. Người phụ nữ nhận nuôi anh Quang mà không làm bất cứ giấy tờ gì. Nhưng chính điều đó lại trở thành nguồn cơn của những sự trớ trêu sau này. 

Dưới bàn tay yêu thương của người mẹ nuôi, anh Quang lớn lên khoẻ mạnh rồi lấy chị Quyên. Lần lượt 2 cháu nhỏ chào đời mang đến niềm vui cho gia đình. Song niềm vui đó ngắn chẳng tày gang. Tháng 4/2018, mẹ nuôi anh Quang phát hiện bị mắc ung thư xương. 

Vợ chồng anh chị cố công chạy chữa, chăm sóc cho bà cụ. Tuy nhiên, căn bệnh vốn dĩ chẳng có thuốc chữa nhanh chóng khiến bà cụ suy kiệt. Đôi vợ chồng quyết định tìm mọi cách liên lạc để báo tin cho người em trai ruột của người mẹ nuôi đã thoát ly vào miền Nam cách đây mấy chục năm để bà được nhìn mặt người thân duy nhất lần cuối. 

Nào ngờ, người đàn ông đó lại khởi nguồn cho mọi cay đắng dành cho vợ chồng anh Quan chị Quyên. Trong cơn hấp hối, bà cụ chỉ kịp dặn dò người em trai rằng, hãy để lại căn nhà cho vợ chồng chị Quyên vì hoàn cảnh anh chị khó khăn lại mới sinh con thứ 2 được vài tháng. Người em ruột bà cụ lập tức hứa hẹn rồi cũng lo ma chay cho bà cụ xong xuôi. 

{keywords}
Hiện nay gia đình đang được hội trưởng hội phụ nữ địa phương bảo lãnh cho ở nhờ tại Nhà Văn Hoá thôn Liên Đàm xã Yên Thường huyện Gia Lâm TP Hà Nội

Thế nhưng, khi bà cụ nhắm mắt xuôi tay mới được 3 ngày, người đàn ông đó đã bí mật bán căn nhà cho một người chủ mới để đổi lấy một khoản tiền rồi tiếp tục vào miền Nam sinh sống bỏ lại cuộc sống khó khăn muôn vàn cho vợ chồng chị Quyên. Cuộc mua bán diễn ra kín đáo khiến vợ chồng chị Quyên không thể ngờ tới. Thế là gia đình 4 người gồm đôi vợ chồng cùng 2 đứa con trong đó có một cháu nhỏ vài tháng tuổi phải ra đường ở trong cái sự khắc nghiệt của tình người. 

Nỗi thống khổ khốn cùng 

Đôi vợ chồng tá hoả nhận ra sự mua bán âm thầm đó khiến họ lâm vào cảnh vô gia cư. Họ chỉ cầu xin chủ nhà cho ở lại để cúng nốt cái 49 ngày của bà cụ rồi sẽ đi luôn. Nhưng người chủ căn nhà cũng chẳng cho họ ở đến ngày đó. Trước ngày cúng 49 ngày bà cụ, họ thay khoá khiến vợ chồng chị Quyên không thể vào nhà được. 

“Vợ chồng nhà đấy khổ lắm chú ơi. Chủ nhà không cho vào. Cả hai vợ chồng chưa có nhà phải bày cả bát hương cúng 49 ngày cho bà cụ ở ngoài đường. Ai nhìn cũng rớt nước mắt. Giờ con lại bị ung thư nữa chứ”, bà Thắng - hàng xóm của vợ chồng chị Quyên chia sẻ. 

{keywords}
Bé Trần Gia Huy bị ung thư máu, tính mạng rất mong manh

Hội phụ nữ thôn quá thương cảm hoàn cảnh hai vợ chồng nên họ đã vận động chính quyền để vợ chồng chị Quyên được ở tạm bợ trong nhà văn hoá thôn. Những tưởng đó đã là điểm cuối cho sự nghiệt ngã đối với gia đình vợ chồng trẻ. 4 tháng sau ngày mẹ nuôi mất kéo theo việc phải ra ngoài đường, vợ chồng chị Quyên đón nhận tin “sét đánh” khi đứa con đầu lòng mới 4 tuổi là cháu Trần Gia Huy mắc bệnh ung thư máu. 

Cuộc sống hai vợ chồng làm nghề may vốn đã khó khăn nay tất cả phải dồn cho đứa con đi chữa bệnh tại Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Để rồi, ngày hôm nay, tại một nơi đầy rẫy âm thanh vang vọng phát ra từ những đứa trẻ vật vã vì phải truyền hoá chất, chị Quyên đau đớn không cầm nổi nước mắt khi nghĩ về viễn cảnh một ngày mai sẽ ra sao khi con bị mắc căn bệnh hiểm nghèo, hai vợ chồng phải đi ở nhờ không biết bao giờ sẽ lại ra đường tiếp. 

Chứng kiến hoàn cảnh đau thương của vợ chồng chị Quyên - anh Quang cùng cháu Huy, chúng tôi kính mong các nhà hảo tâm chung tay quan tâm, ủng hộ đến gia đình. 

 Bá Định - Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Quyên quê ở thôn Liên Đàm, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội.SDT : 0342109657

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.162 ( bé Trần Gia Huy)

 Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 4