- “Trường hợp của Thạch Nên đã có đủ tiền chữa bệnh rồi. Một mạnh thường quân đến bệnh viện, đóng tạm ứng cho anh ấy 30 triệu đồng”, chị điều dưỡng thông báo cho chúng tôi.

Anh Thạch Nên (người dân tộc Khơme, 27 tuổi ở ấp Long Trường, xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) bị tai nạn giao thông, xe tải kéo rê 10 mét, xe bùng cháy khiến anh bị bỏng nặng và gãy một chân.

{keywords}
Bạn đọc đã ủng hộ đủ tiền chữa bệnh cho anh Thạch Nên.

Hai vợ chồng đều làm công nhân, ở phòng trọ, hai đứa con đứa gửi nội, đứa gửi ngoại. Hằng tháng, vợ chồng phải gửi tiền về nuôi con nhỏ. Khi anh bị tai nạn vừa gãy chân, vừa bỏng nặng nên mới điều trị nửa chừng đã không còn tiền.

Tuy nhiên, theo bác sĩ điều trị, để điều trị ổn được cả vết thương bỏng và phần xương bị gãy thì ít nhất cũng phải kéo dài cả tháng. Chi phí tạm tính cũng khoảng 35 triệu đồng bệnh nhân mới có thể xuất viện về tuyến dưới dưỡng thương.

Sau khi Báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh của anh Nên trong bài: "Cần 35 triệu đồng cứu ngườ đàn ông nuôi hai con nhỏ", đã có rất nhiều bạn đọc đồng cảm, chia sẻ. Có nhiều bạn đọc đã đến tận bệnh viện thăm hỏi, chia sẻ trực tiếp cho gia đình và đóng tạm ứng viện phí. Số tiền bạn đọc ủng hộ đã đủ để anh Thạch Nên chữa bệnh.

Sau nhiều ngày điều trị vết thương bỏng, ghép da thành công hiện tình trạng của anh Thạch Nên đã ổn. Hôm nay (8/11), anh Thạch Nên đã được chuyển tiếp qua Khoa Chấn thương để chuẩn bị phẫu thuật chỉnh phần xương bị gãy.

{keywords}
Anh Thạch Nên đã được chuyển qua Khoa Chấn thương chỉnh hình để chờ mổ chỉnh xương chân.

“Nghe các cô nói, có người cho tiền đủ chữa bệnh cho chồng, em mừng sáng đêm không ngủ được. Với số tiền lớn đó, lúc này gia đình em không thể kiếm được. Lúc ngặt quá, không còn cách nào khác em đã tính xin cho anh về, may mà bác sĩ giữ lại xin giúp cho, không thì chồng em tàn phế mất. Khi Báo VietNamNet vừa mới đăng bài buổi sáng thì tầm 10 giờ đã có người tới tận nơi hỏi thăm cho tiền, em bất ngờ quá. Có nhiều người cho tiền, em không gặp được, nhờ Báo VietNamNet chuyển lời cảm ơn của gia đình em đến họ. Nhờ họ mà chồng em mới được như ngày hôm nay”, chị Thạch Thị Sa Pone vui mừng nói với chúng tôi.

Đức Toàn