Góp sức chống dịch Covid-19

Từ ngày 27/4/2021 đến nay, dịch Covid-19 đã bùng phát lần thứ tư, phát sinh trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố với diễn biến phức tạp hơn so với các đợt dịch trước. Theo tính toán của Bộ Y tế, Việt Nam cần mua 150 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 75 triệu người, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25 nghìn tỷ đồng.

Đặc biệt, khi dịch kéo dài thì nhu cầu tiêm vắc xin hằng năm tăng cao, kinh phí mua vắc xin càng lớn, nếu chỉ dựa vào nguồn ngân sách nhà nước thì sẽ khó đáp ứng mục tiêu phòng dịch cho toàn dân.

Nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, Tập đoàn DIC đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhằm hỗ trợ địa phương có thêm nguồn lực phòng, chống đại dịch. Số tiền đóng góp này sẽ được sử dụng cho các công việc trọng yếu như: mua vắc xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
 Đại diện Tập đoàn DIC trao bảng tượng trưng ủng hộ 5 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Dù tình hình chung còn nhiều khó khăn do dịch bệnh kéo dài, Tập đoàn DIC tiếp tục cam kết mạnh mẽ đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng, tập trung vào các chương trình trọng tâm mang tính bền vững.

Ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn DIC chia sẻ: “Với những giá trị bền vững mà Tập đoàn DIC đã theo đuổi trong 31 năm, chúng tôi tự hào được tiếp thêm nguồn lực, chung sức đồng lòng cùng Tổ quốc đẩy lùi dịch Covid-19. Thời gian tới, Tập đoàn DIC sẽ triển khai chuỗi hoạt động thiết thực, tiếp tục đồng hành cùng nhiều địa phương thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội”.

Thắt chặt biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Bên cạnh những nỗ lực song hành, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại nhiều địa phương, Tập đoàn DIC còn chú trọng đến sức khỏe của người lao động, khách hàng và đối tác. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Tập đoàn DIC đã liên tục thực hiện các biện pháp phòng, chống từ xa, nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa và hạn chế thấp nhất các nguy cơ, bảo đảm sức khỏe của người lao động và hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả.

Ông Hoàng Văn Tăng - Tổng Giám đốc Tập đoàn DIC cho biết: “Quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất - kinh doanh trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát, Tập đoàn DIC đặt ra việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm và được quán triệt thực hiện đến toàn bộ các đơn vị thành viên, người lao động toàn tập đoàn”.

{keywords}
 Triển khai phun khử khuẩn tại trụ sở Tập đoàn DIC

Theo đó, để giữ vững thành quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tập đoàn, việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cần được chú trọng. Tổng Giám đốc Tập đoàn DIC yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các quy định, khuyến cáo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng; các chỉ thị trước đây của doanh nghiệp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục duy trì công tác phòng, chống tại cơ sở như: Đo thân nhiệt tại cổng đơn vị, đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn; hạn chế tối đa việc di chuyển ra khỏi địa phương...

{keywords}
 Tập đoàn DIC tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Với tinh thần không chủ quan, lơ là trước diễn biến của dịch Covid-19; trong suốt thời gian qua, tại các trụ sở, văn phòng, trên các công trình, dự án của Tập đoàn DIC, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch Covid-19, khai báo y tế, tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế luôn được cán bộ, công nhân viên, người lao động đảm bảo và thực hiện.

Doãn Phong