- “Đây là số tiền của các em sinh viên tiết kiệm từ tiền bán ve chai, đồ bỏ đi ở ký túc xá dành dụm chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong muốn dạy các em ý thức, trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, hoàn cảnh khó khăn từ những điều nhỏ nhất. Chỉ từ những điều nhỏ nhất, những thứ bỏ đi, nhiều người gom lại, có khi cứu được cả một mạng sống”, anh Nguyễn Đình Thọ nhân viên ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ.

Sáng ngày 27/11, anh Nguyễn Đình Thọ và các bạn sinh viên Liên chi hội sinh viên ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng đã đến Báo VietNamNet trao tặng cho bé Diệu Nguyên Giáp, nhân vật trong bài viết Con bỏng nặng cần phẫu thuật, bố mẹ cầu cứu số tiền 9 triệu đồng.

{keywords}
Anh Nguyễn Đình Thọ (bên phải) và các bạn sinh viên ký túc xá ĐH Tôn Đức Thắng trao tiền cho đại diện Báo VietNamNet. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Số tiền này được các em sinh viên ở ký túc xá quyên góp và tiền bán đồ ve chai, nhằm chia sẻ với những trường hợp khó khăn. Đây là việc làm thường xuyên của Liên chi hội sinh viên ký túc xá Tôn Đức Thắng.

Qua thông tin về hoàn cảnh của bé Diệu Nguyên Giáp được đăng tải trên Báo VietNamNet đang cần một khoản tiền lớn để điều trị bỏng, Liên chi hội sinh viên đã quyết định dùng khoản tiền của mình để hỗ trợ cho Giáp chữa bệnh.

Bé Giáp người dân tộc Tày bị bỏng nước sôi  rất nặng chiếm 33% cơ thể trong đó có 20% vết bỏng sâu. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, điều trị lâu dài gia đình phải vay mượn nhiều nơi vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con. Số tiền này dù chưa phải là quá lớn, nhưng có thể sẽ giúp được bé Giáp rất nhiều trong việc điều trị.

Đức Toàn