- Gặp tai nạn nguy kịch, anh Thuận nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng vết thương nặng, chấn thương sọ não không nhận thức được xung quanh. Mặc dù đã được cấp cứu nhưng để có thể phục hồi, anh cần điều trị kháng sinh thêm 10-12 ngày nữa nhưng với chi phí lớn, gia đình chưa biết xoay sở ra sao.

Anh Nguyễn Trọng Thuận (26 tuổi ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị tai nạn chấn thương sọ não, ép xe não trán, viêm màng não, nhiễm trùng vết mổ phải chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng cấp cứu.

{keywords}
Nếu có 30 triệu đồng chữa bệnh thì hy vọng anh Thuận có thể bình phục.

Cách đây hơn một tháng, trong lần đi làm thuê về, anh Thuận bị một xe máy chở cây va quệt khiến anh bị thương và bỏ chạy. Anh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Sau khi được phẫu thuật lấy máu tụ, chưa tỉnh thì vết thương của anh lại bị nhiễm trùng.

Tình trạng bệnh của anh Thuận lúc đó khá nặng, vừa chấn thương vừa bị nhiễm trùng và nguy cơ tử vong có thể xảy ra bất cứ khi nào.

{keywords}
Hai vợ chồng ốm yếu nuôi hai con nhỏ rất khó khăn.

Sau khi được bác sĩ phẫu thuật, làm sạch vết thương, điều trị hơn 1 tháng, anh Thuận đã đáp ứng thuốc điều trị và tình trạng có cải thiện tốt hơn. Tuy nhiên, anh vẫn cần được theo dõi, điều trị tại BV Chợ Rẫy khoảng 10-12 ngày. Nếu tạm ổn, bác sĩ sẽ cho chuyển viện về tuyến tỉnh điều trị tiếp.

Vợ không có nổi 1 triệu đồng

Gia đình anh Nguyễn Trọng Thuận và chị Đặng Thị Lụa đều  ốm yếu, không làm lụng được nhiều, thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Trước khi bị tai nạn, anh Thuận cũng bị căn bệnh đau cột sống, chỉ làm được những việc nhẹ nhàng. Chị Lụa gầy ốm, tiền làm ra chẳng được bao nhiêu.

{keywords}
Chị gái anh Thuận không có tiền giúp, chỉ biết bỏ công chăm sóc.

Vợ chồng anh Thuận có hai đứa con nhỏ, đứa lớn mới 7 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi đều còi cọc, đói ăn. Cả nhà chỉ có chưa đầy 2 sào đất cấy lúa nên lúc nào cũng khó khăn.

Lúc anh Thuận gặp tai nạn, trong nhà không có nổi 1 triệu đồng. Số tiền 11 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí, tiền thuê xe từ Phú Yên vào Sài Gòn đều là tiền vay mượn và mỗi người giúp một chút.

Dù anh Thuận còn phải tiếp tục điều trị để cứu nguy tính mạng nhưng chị Lụa không cách nào xoay sở được tiền. Trong nhà chỉ có dăm con gà mái và đàn gà con để làm giống là quý giá nhất, nhưng nếu có bán cũng không được bao nhiêu.

{keywords}
Ngôi nhà tạm bợ, vợ con nheo nhóc, anh Thuận không biết kiếm đâu ra tiền tiếp tục chữa trị

Chia sẻ với chúng tôi chị Trân, chị gái anh Thuận buồn bã: “Vợ chồng em tôi khó khăn quá. Hai vợ chồng cùng ốm yếu, đất đai có một chút làm chẳng đủ ăn, làm thuê cũng phải chọn việc nhẹ mới làm được. Khi Thuận nhập viện nhà không có tiền, anh em cũng không có nhiều để cho phải vay mượn xin mọi người cũng không đủ. Nhà cũng chẳng có gì ngoài mấy con gà, bán đi cũng đâu có được bao nhiêu tiền. Bác sĩ nói còn phải điều trị ở đây mỗi ngày gần 3 triệu đồng”.

Anh Thuận cần tiếp tục điều trị 10-12 ngày nữa, trong khi mỗi ngày cần tới 3 triệu. Con số 30 triệu đồng quả thực "trong mơ" đối với gia đình. Rất mong lúc này bạn đọc hảo tâm ra tay giúp đỡ để gia đình anh vượt qua cơn hoạn nạn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Đặng Thị Lụa (thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.314 (anh Nguyễn Trọng Thuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436