Bệnh ung thư đè nát giấc mơ giúp bố mẹ đổi đời

Gần đến Tết Âm lịch, em Nguyễn Thị Thắng (thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) thầm cầu mong sức khoẻ đảm bảo để được về quê đón cái Tết buồn nhất trong cuộc đời mình. Đối với em, mọi thứ đã chấm dứt. Em buộc phải chấp nhận cảnh tật nguyền.

{keywords}
Thằng nằm trên giường bệnh với một bên chân đã bị cắt bỏ

Gia đình Thắng vốn rất nghèo. Cái nghèo đeo đuổi những con người làm nông vất vả, chỉ có vài sào ruộng không đủ nuôi mấy miệng ăn. Thắng luôn ấp ủ hy vọng đi học Đại học, kiếm việc giúp gia đình thoát nghèo, bố mẹ có cuộc sống tốt hơn.

“Nếu khó quá, em sẽ cố học xong lớp 12 rồi đi học tiếng Nhật để có cơ hội đi Nhật lao động. Em chỉ muốn bố mẹ bớt khổ…”, Thắng trầm ngâm.

Cái tuổi đầy mơ mộng hun đúc cho em nhiều hoài bão. Đau lòng thay, tháng 3/2019, một cơn đau ập đến với Thắng. Gia đình mua thuốc cho em nhưng uống mãi vẫn không đỡ. Chỉ đến khi khám tại bệnh viện huyện, cả nhà mới bàng hoàng khi hay Thắng bị ung thư xương. Kết quả đó cũng không có gì thay đổi khi em đi xét nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức. Vậy là giấc mơ vừa mới hình thành trong cô gái trẻ đã vỡ tan thành bọt nước.

{keywords}
Cái nghèo cùng bệnh tật ập đến phá nát giâc mơ của cô gái trẻ

“Chân con đâu rồi? Không còn chân thì sống có nghĩa gì nữa…”

Dù mới phát hiện ra căn bệnh ung thư xương nhưng quá trình điều trị đã không còn hiệu quả. Em Thắng buộc lòng phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ một chân.

Trước ca phẫu thuật, chị Nguyễn Thị Tươi, mẹ Thắng đã động viên con rất nhiều. Chị biết, với đứa con ở tuổi thanh niên đang tràn trề nhựa sống như Thắng, sẽ rất khó để em chấp nhận cảnh tàn phế.

“Ngay cả khi đồng ý làm phẫu thuật, lúc tỉnh con vẫn hỏi tôi ‘chân con đâu rồi. Không có chân thì sống có ý nghĩa gì nữa’, nghe mà buốt lòng”, chị Tươi bật khóc nhớ lại. Kể từ thời điểm đó, Thắng chỉ nằm trên giường không thiết tha ăn uống, trò chuyện gì nữa.

{keywords}
Thắng đau khổ vì bệnh, vì thương bố mẹ

Chẳng những tinh thần suy sụp mà cơ thể em ngày một suy kiệt. Em cứ nằm thẫn thờ trên giường bệnh, chứng kiến những bệnh nhân xung quanh đi lại mà chỉ biết thở dài.

Thắng ao ước được đến trường học dù chỉ một buổi. Năm nay em vào lớp 12 trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), song chưa kịp đi học buổi nào thì đã phải vào viện điều trị.

Nhìn mẹ ngồi bên cạnh, em chợt rưng rưng. Gia đình đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Vốn dĩ bố mẹ làm ruộng chỉ đủ ăn, nay phải vay một khoản tiền rất lớn để chữa bệnh cho em, không biết sắp tới bố mẹ sẽ phải sống thế nào với khoản nợ chắc đến cuối đời vẫn chưa trả nổi. Nỗi đau bị cắt chân chẳng bằng nỗi canh cánh về gia đình. Những khát vọng tuổi trẻ em chẳng còn dám mảy may nghĩ tới khi lúc này đây, bủa vây quanh em là cơn bạo bệnh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Tươi. Địa chỉ: thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. SĐT 0332432123.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.005 (Em Nguyễn Thị Thắng)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

 
Xót xa bé trai bị di chứng chất độc màu da cam nay lại mắc ung thư

Xót xa bé trai bị di chứng chất độc màu da cam nay lại mắc ung thư

Những tưởng việc Tuấn bị thiểu năng trí tuệ đã là nỗi bất hạnh tột cùng của gia đình, nào ngờ nay em0 lại mắc thêm căn bệnh ung thư mô bào.